Gần 2000 phòng sử dụng cách ly người nước ngoài đến Khánh Hòa

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, 11 khách sạn với 1.950 phòng được sử dụng làm cơ sở cách ly y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 cho người nước ngoài. Đây là nhóm nhà đầu tư, chuyên gia, nhà quản lý doanh nghiệp, lao động tay nghề cao nhập cảnh vào sân bay quốc tế Cam Ranh trong thời gian dịch bệnh.

Hiện Sở Y tế Khánh Hòa đã phối hợp với Sở Du lịch, Công an tỉnh khảo sát 11 khách sạn trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa. Các khách sạn này phục vụ cho người nhập cảnh với mục đích ngoại giao, công vụ, trong đó có khách sạn Ariyana cách ly cho tổ bay đưa chuyên gia nức ngoài đến Khánh Hòa.

Theo Sở Y tế Khánh Hòa, với 1.950 phòng từ 11 khách sạn cơ bản đáp ứng được cách ly chuyên gia nhập cảnh vào Khánh Hòa.

Một cơ sở cách ly đã sẵn sàng

Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa cũng cho biết, để chuẩn bị đón thêm các công dân Việt Nam từ nước ngoài trở về thực hiện cách ly theo quy định, các cơ quan chức năng của tỉnh đã khảo sát, bổ sung thêm cơ sở cách ly tập trung khoảng 700 chỗ.

Hai địa điểm được chọn là Trung tâm Giáo dục quốc phòng An ninh và ký túc xá của Trường Đại học Nha Trang. Hai cơ sở này đã được lực lượng quân đội tổng dọn dẹp vệ sinh, chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị để đón người về cách ly.

Vệ sinh khuôn viên điểm cách ly 

Tính đến ngày 3-8, Khánh Hòa theo dõi, cách ly 707 trường hợp (613 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính và 93 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm).

Tin cùng chuyên mục