Gắn nhãn C18, phim Ròm được cấp phép chiếu tại Việt Nam

Ngày 2-4, ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh cho biết, cơ quan này vừa cấp giấy phép phát hành cho phim Ròm của đạo diễn Trần Thanh Huy, sau khi chỉnh sửa nội dung theo yêu cầu của hội đồng duyệt phim. Phim được cấp giấy phép phát hành ngày 31-3 và gắn nhãn C18, dành cho khán giả từ 18 tuổi trở lên.

Bản phim được cấp phép dài gần 100 phút, thay đổi hơn 50% số cảnh so với bản chiếu ở LHP Busan (Hàn Quốc). Năm 2019, đoàn phim bị phạt 40 triệu đồng vì tham gia LHP Busan khi chưa được cấp phép phát hành trong nước.

Theo Hội đồng duyệt phim, tại thời điểm đó, Ròm mang góc nhìn đen tối, phản ánh nhiều tệ nạn xã hội. Phim kể về cuộc sống trong khu lao động nghèo ở TPHCM. Nhân vật chính - một thiếu niên (Trần Anh Khoa đóng)- trải qua những cuộc đấu tranh trên đường phố. Đơn vị sản xuất cho biết, đã xin rút phim khỏi LHP Busan nhưng ban tổ chức vẫn chiếu và để tác phẩm tranh giải. Ròm thắng ở giải New Currents, đồng nhận giải với Haifa Street (của Iraq và Qatar). Sau khi nộp phạt, phim Ròm chỉnh sửa để tác phẩm được duyệt.

Tin cùng chuyên mục