“Giặc ruồi” tấn công hàng ngàn hộ dân gần trại bò

Ngày 2-11, người dân các tiểu khu Hữu Nghị, Truyền Thống, Dũng Cảm… thuộc thị trấn nông trường Việt Trung (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) phản ánh trại bò của Công ty Hòa Phát bón phân bò tươi trồng cỏ làm thức ăn cho hàng ngàn con bò thịt khiến ruồi xuất hiện dày đặc làm đảo lộn cuộc sống của hàng ngàn hộ dân nơi đây.

Người dân than trời vì ruồi do phân bò của trại bò tấn công
Người dân than trời vì ruồi do phân bò của trại bò tấn công

Bà Hoàng Thị Hường sống tại tiểu khu Hữu Nghị cho biết, trại bò bón phân bò tươi, không phù hợp môi trường khiến ruồi nhặng sinh sôi nhanh chóng, tấn công vào nhà dân làm đảo lộn cuộc sống.

Không chịu nổi ruồi, gia đình bà Hường đã phải mua hơn 100.000 đồng tiền thuốc diệt ruồi nhưng ruồi vẫn không giảm.

“Giặc ruồi” tấn công hàng ngàn hộ dân gần trại bò ảnh 1 Bà Hường và "thành phẩm" trong vòng chưa đầy một buổi sáng
Tương tự, gia đình ông Nguyễn Xuân Cường cũng sống tại tiểu khu Hữu Nghị cho biết, nhà nào có đám giỗ, đám cưới mời bà con chòm xóm đến, dọn thức ăn lên thì ruồi bu đen kịt, không ai dám ăn.

Trong lúc đó, ông Nguyễn Xuân Soàng - một người cũng dân sống ở tiểu khu Hữu Nghị cho biết: “Năm 2017, người dân nơi đây đã phản ánh tình trạng ruồi mà tác nhân chính là trại bò Hòa Phát. Công ty này cũng đã phối hợp với trung tâm y tế huyện phun thuốc nhưng không hết. Năm nay lại tái diễn khiến ai cũng bức xúc. Họ bón phân bò tươi, mùi phân bò bay thẳng vào các khu dân cư hôi thối vô cùng”.

Trả lời về vấn đề này, bà Lý Thị Ngạn, Giám đốc trại bò Hòa Phát cho biết: “Tôi cũng có nghe chuyện ruồi, cũng cho người đi kiểm tra. Ruồi nhiều một phần do thời tiết, mấy hôm nay đang nắng”.

Ông Lê Văn Cư, Giám đốc Trung tâm y tế huyện Bố Trạch cho biết: “Ruồi xuất hiện dày đặc trong tháng 11 - mùa mưa là bất thường. Bón phân cho cỏ mà bón phân tươi thì ruồi càng sinh sôi rất nhanh”.

Tin cùng chuyên mục