Văn bản giải trình của Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định đưa ra nhiều nguyên nhân như: do dịch Covid-19 phức tạp, số lượng hồ sơ thẩm định tàu cá hỗ trợ dầu trong năm 2020 của Bình Định lớn (11.228 hồ sơ), việc rà soát mất nhiều thời gian, thông qua nhiều đơn vị; đặc biệt, nguyên nhân chính là do việc đồng bộ dữ liệu giám sát hành trình giữa hệ thống giám sát tàu cá của Tổng cục Thủy sản và các đơn vị cung thiết bị giám sát hành trình còn bất cập, đến nay vẫn chưa đồng bộ, thống nhất được.
Qua đây, Sở NN-PTNT yêu cầu Chi cục Thủy sản Bình Định khẩn trương, nghiêm túc rút kinh nghiệm sớm tổ chức thẩm định, trả lời cho người dân biết về kết quả duyệt thẩm định để có thể làm hồ sơ khác thay thế.
Còn tại Văn bản số 981/TCTS-TTTS (ngày 14-6-2021), Tổng cục Thủy sản cho biết, đã nhận được báo cáo của các đơn vị cung cấp thiết bị giám sát hành trình liên quan đến 1.067 hồ sơ tàu cá trên, đồng thời đã xác định rõ nguyên nhân, giải pháp xử lý, tháo gỡ cho các ngư dân.
Qua đó, Tổng cục Thủy sản yêu cầu ngành thủy sản Bình Định giải quyết 1.067 hồ sơ trên tinh thần xác định nguyên nhân không xuất phát từ lỗi của ngư dân để sớm đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho các chủ tàu.
Các tin, bài viết khác
-
Cấm bay hành khách nhảy múa gần máy bay tại Cảng hàng không Phú Quốc
-
Yêu cầu chùa Ba Vàng rút clip lễ cúng dường có chư tăng nhận tiền từ tay người dân
-
Bổ sung sách giáo khoa vào nhóm hàng hoá do Nhà nước định giá
-
Trong 1 năm, TPHCM tiết kiệm gần 469 tỷ đồng từ nuôi heo đất
-
Cuối tháng 8 lũ sẽ về, Nam bộ đề phòng nước biển cao bất thường
-
Không để xảy ra tình trạng chen lấn gây ùn tắc tại các bến xe, nhà ga trong dịp lễ 2-9
-
Đường Vành đai 3 TPHCM bắt đầu thi công vào ngày 30-6-2023, hoàn thành ngày 30-6-2026
-
Yêu cầu tháo dỡ ngay các công trình trái phép trên biển Phú Quốc
-
Đi thuyền qua sông thăm người thân, gặp nước xoáy khiến 5 người gặp nạn ở Lào Cai
-
Chưa thống nhất quy định tình trạng khẩn cấp về phòng thủ dân sự