Hà Tĩnh: 4 người bị điện giật tử vong trên cánh đồng

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã huy động lực lượng có mặt tại hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc khiến 4 người bị điện giật tử vong.
Hiện trường vụ điện giật khiến 4 người bị tử vong
Hiện trường vụ điện giật khiến 4 người bị tử vong

Khoảng 17 giờ ngày 26-10, người dân đi ra khu vực cánh đồng lúa giáp ranh giữa hai xã Cẩm Lạc và xã Cẩm Trung (thuộc địa bàn huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) thì bàng hoàng phát hiện có 4 người đàn ông đã bị điện giật tử vong nằm dưới đất, bên cạnh đó có hố đào và những chiếc cột điện đang được dựng dang dở.

Ngay sau đó, người dân đã trình báo sự việc lên chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Theo thông tin ban đầu, vào buổi chiều 26-10, một nhóm người dân chở nguyên vật liệu đến khu vực cánh đồng lúa nói trên để thi công dựng cột điện viễn thông. Đến khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, trong quá trình thi công thì dòng điện 35KV chạy phía trên cao bất ngờ phóng điện xuống khiến 4 người bị điện giật tử vong ngay tại chỗ.

Tối cùng ngày, ông Nguyễn Đình Dũng (Chủ tịch UBND xã Cẩm Hưng, huyện Cẩm Xuyên), xác nhận, 4 nạn nhân bị tử vong nói trên đều là người dân trú tại địa bàn thôn Hưng Dương, xã Cẩm Hưng, gồm: anh Nguyễn Trọng Ng., Nguyễn Văn C., và 2 nạn nhân là anh em ruột là Phạm Văn T., Phạm Văn L.

Hà Tĩnh: 4 người bị điện giật tử vong trên cánh đồng ảnh 1 Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc
Theo tin ban đầu từ Phòng Thanh tra An toàn lao động Công ty Điện lực Hà Tĩnh, 4 nạn nhân nói trên bị tử vong trong khi đang thi công công trình viễn thông dựng cột để kéo cáp quang nhưng do họ không thông báo với ngành điện lực để phối hợp ngắt điện. Sự việc xảy ra là do đơn vị viễn thông tự ý thi không mà không báo cho ngành điện để đảm bảo các yếu tố an toàn lao động nên xảy ra tai nạn bị điện giật. Việc thi công cũng vi phạm hành lang an toàn đường điện 35KV ở đó.
Hà Tĩnh: 4 người bị điện giật tử vong trên cánh đồng ảnh 2 Cơ quan chức năng đang có mặt tại hiện trường điều tra vụ việc
Ngay sau khi nhận tin báo, Công an huyện Cẩm Xuyên đã huy động lực lượng có mặt tại hiện trường phối hợp với cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Tin cùng chuyên mục