Hàng nội chinh phục người tiêu dùng

SGGP
Ngày 25-5, Ban Chỉ đạo cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” TP Hà Nội đã tổng kết 10 năm thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. 

Hàng nội chinh phục người tiêu dùng

Trong 10 năm qua, thực hiện cuộc vận động này, hệ thống chính trị TP Hà Nội đã vào cuộc với tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, hiệu quả, coi đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng gắn liền với công tác xây dựng Đảng, chính quyền, các phong trào thi đua yêu nước và nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh - quốc phòng của thành phố cũng như mỗi đơn vị, địa phương.

Sau 10 năm triển khai, người tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô ngày càng nhận thức rõ hơn mục đích, ý nghĩa cuộc vận động và hướng tới lựa chọn, mua sắm hàng sản xuất trong nước có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp, giá thành cạnh tranh thay cho hàng ngoại cùng loại.

Đến nay, Hà Nội đã có nhiều sản phẩm hàng hóa chinh phục được người tiêu dùng, trong đó nhiều sản phẩm trở thành niềm tự hào của người Việt Nam.

MINH KHANG

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

TPHCM và Hà Nội không cần lo thiếu thịt heo

TPHCM và Hà Nội không cần lo thiếu thịt heo

Mặc dù Vissan thông báo tạm giảm sản lượng thịt heo tươi sống cho các siêu thị do phát hiện có ca mắc Covid-19, nhưng sáng nay 29-7, một đơn vị khác là Masan thông báo sẽ tăng gấp đôi lượng thịt mát cho thị trường, không lo bị thiếu. 

Địa ốc

Thị trường bất động sản “gồng mình” chờ cơ hội

Những tháng đầu năm 2021 thị trường bất động sản trôi qua với bức tranh khá ảm đạm, khác hẳn so với dự đoán lạc quan đầu năm. Các doanh nghiệp (DN) đang “gồng mình” để duy trì phát triển và chuẩn bị cho những ngày sau dịch. 

Ngân hàng - Chứng khoán

Nông nghiệp

Hỗ trợ nông dân tiêu thụ nông sản

Đến cuối tháng 7, ĐBSCL còn khoảng 500.000ha lúa hè thu trong giai đoạn thu hoạch. Do đang thực hiện nghiêm về phòng chống dịch Covid-19, nên Hậu Giang đã huy động 264 máy gặt đập liên hợp để thu hoạch lúa giúp nông dân.

Đầu tư

Vốn đầu tư nước ngoài vào bất động sản giảm mạnh

Theo báo cáo của Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ KH-ĐT), tính đến ngày 20-7, tổng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đăng ký đạt 16,7 tỷ USD (giảm 11% so với cùng kỳ năm 2020). Trong đó, đáng chú ý là vốn FDI đầu tư vào bất động sản trong gần 7 tháng qua chỉ đạt chưa đầy 1,2 tỷ USD, giảm hơn 1,6 tỷ USD so với cùng kỳ. 

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế