Hành khách trả gần 11.700 vé do sự cố sạt lở hầm Bãi Gió

Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh vừa có báo cáo nhanh về công tác khắc phục và thiệt hại sau sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió (Khánh Hòa).

Theo báo cáo, trong thời gian ảnh hưởng sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, Chi nhánh Vận tải đường sắt Nha Trang đã tổ chức chuyển tải 30.007 hành khách bằng ô tô từ Ga Giã đến ga Tuy Hòa và ngược lại với 110 chuyến tàu; phục vụ ăn uống miễn phí cho hành khách bị ảnh hưởng với gần 4.000 suất ăn chính, hơn 1.000 suất ăn phụ, gần 2.000 chai nước lọc.

Bên cạnh đó, hành khách đã trả lại khoảng 11.700 vé do sự cố sạt lở hầm đường sắt. Ngoài ra, sau sự cố, một số chuyến tàu hàng chuyên tuyến phải ngừng chạy, không xếp hàng đi theo tàu khách, phải chuyển tải hàng trăm ngàn tấn hàng bằng đường bộ.

Tổng thiệt hại theo thống kê sơ bộ của ngành đường sắt là gần 19,4 tỷ đồng.

z5378672773261_6a031e7b4340373e43b2ee04d0312e72.jpg
Gần 11.700 vé hành khách trả lại do sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió. Ảnh: CÔNG NHÂN

Đại diện Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cũng cho biết, sau khi khắc phục sự cố sạt lở, đã cho phép tốc độ tàu đi qua hầm Bãi Gió đạt 15km/giờ (tương đương mức đề xuất khi thi công kiên cố hóa hầm trước khi xảy ra sạt lở).

Các phương tiện giao thông đường bộ đã có thể lưu thông bình thường qua đèo Cả từ đêm ngày 22-4.

Trước đó, ngày 12-4, hầm đường sắt Bãi Gió gặp sự cố sạt lở khiến tàu lưu thông tuyến Bắc - Nam bị gián đoạn tại đèo Cả. Đến tối 21-4, sự cố mới được khắc phục để thông tàu.

Tin cùng chuyên mục