HĐND TPHCM mở đường dây nóng tiếp nhận ý kiến cử tri qua tổng đài 1022

Từ 0 giờ ngày 16-7, Thường trực HĐND TPHCM triển khai kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri qua tổng đài 1022.

Nội dung hướng dẫn cử tri phản ánh, kiến nghị trực tiếp đến đường dây nóng của HĐND TPHCM
Nội dung hướng dẫn cử tri phản ánh, kiến nghị trực tiếp đến đường dây nóng của HĐND TPHCM

Theo đó, cử tri có thể trực tiếp gọi điện thoại đến tổng đài 1022 nhấn phím 1 để thông tin, phán ánh các ý kiến, khó khăn, bức xúc hoặc góp ý, hiến kế, trao đổi tâm tư, nguyện vọng; cử tri cần cung cấp họ, tên, số điện thoại hoặc địa chỉ thư điện tử, nội dung phản ánh, kiến nghị. Các thông tin của cử tri sẽ được bảo mật theo quy định.

HĐND TPHCM cho biết, các nội dung phản ánh, kiến nghị của cử tri sẽ được Thường trực HĐND TPHCM tiếp nhận, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết và phản hồi trong thời gian sớm nhất.

Đồng thời, Thường trực, các Ban của HĐND TPHCM và đại biểu HĐND TPHCM sẽ trực tiếp giám sát và phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM, MTTQ Việt Nam 16 quận, HĐND TP Thủ Đức, HĐND 5 huyện cùng giám sát các cơ quan, đơn vị trong việc giải quyết các ý kiến, của cử tri.

HĐND TPHCM mở đường dây nóng tiếp nhận các ý kiến của cử tri TPHCM

Trong thời điểm hiện nay, qua tổng đài 1022, Thường trực HĐND TPHCM sẽ tập trung ghi nhận những ý kiến, kiến nghị, phản ánh của cử tri về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Từ đó, Chính quyền TPHCM sẽ tiếp thu, xem xét và triển khai ngay các giải pháp hiệu quả hơn trong phòng, chống dịch Covid-19 cũng như thực hiện các chính sách hỗ trợ đối với người dân bị ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo HĐND TPHCM, việc mở kênh tiếp nhận thông tin phản ánh của cử tri nhằm thực hiện trách nhiệm gắn bó, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của cử tri. Đồng thời, đây cũng là nỗ lực của HĐND TPHCM trong tăng cường các giải pháp tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của cử tri, qua đó, kịp thời xử lý những vấn đề khó khăn, bức xúc của cử tri.

Tin cùng chuyên mục