Hiểm họa thùng container rơi xuống đường

Thời gian gần đây, liên tục xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người tại nhiều địa phương cả nước do thùng container của xe đầu kéo rơi xuống đường, đè chết người đang tham gia giao thông.
Hiện trường rơi thùng container tại cầu vượt trạm 2, phường Tân Phú, quận 9, TPHCM
Hiện trường rơi thùng container tại cầu vượt trạm 2, phường Tân Phú, quận 9, TPHCM

 Mới đây, sáng 14-12, một xe container chở hàng chục tấn hàng lưu thông trên đường Mỹ Phước Tân Vạn (đoạn qua phường Định Hòa, TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương), trong lúc ôm cua bị lật đổ thùng container xuống đường, nhiều người chạy xe máy gần đó đã thoát chết trong gang tấc. Những vụ thùng container rơi xuống đường cho thấy có sự bất cẩn trong việc vận chuyển container và có những tài xế xe đầu kéo phóng nhanh vượt ẩu, khiến người tham gia giao thông cảm thấy bất an. 

Cứ sau mỗi vụ thùng container rơi xuống đường đè chết người, dư luận lại bức xúc lên tiếng, báo chí phản ánh, cơ quan chức năng vào cuộc điều tra, xử lý, nhưng rồi cũng chưa thấy có biện pháp hạn chế tai họa này. Hàng ngày, trên các tuyến đường, những “hung thần container” vẫn phóng ầm ầm. Những cái chết thương tâm do bị thùng container rơi trúng vẫn tiếp tục xảy ra.

Thời điểm cuối năm có rất nhiều xe đầu kéo chở container hàng hóa chạy trên đường, do đó cảnh sát giao thông cần chú ý kiểm soát, phát hiện và ngăn chặn ngay những xe đầu kéo chở thùng container hay chở những cuộn sắt thép nặng hàng tấn nhưng không đảm bảo an toàn (như không cài chốt hãm, không ràng buộc bằng xích chắc chắn), hoặc tài xế phóng nhanh vượt ẩu, dù chưa gây ra hậu quả cũng cần phải ngăn chặn, xử lý để phòng ngừa xảy ra tai nạn. Cần xử lý nghiêm minh các vụ xe đầu kéo chở thùng container rơi xuống đường đè chết người. Ngành giao thông cũng cần kiểm tra khắc phục những khúc cua gắt có thể gây lật các xe chở hàng cồng kềnh.

Tin cùng chuyên mục