Học sinh Quảng Nam nghỉ học để phòng tránh bão số 9

Sáng 26-10, UBND tỉnh Quảng Nam ra công điện yêu cầu các địa phương, cơ quan, đơn vị tổ chức theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão số 9 để chủ động ứng phó kịp thời các tình huống xảy ra.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu lãnh đạo các địa phương kiểm tra, rà soát ngay các khu dân cư, trụ sở cơ quan, nơi làm việc, nơi đóng quân của các đơn vị, kiên quyết di dời, sơ tán người, phương tiện và tài sản ra khỏi các khu vực nguy hiểm, nhất là những khu vực có nguy cơ xảy ra sạt lở đất, lũ ống, lũ quét, ngập lụt sâu để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân và nhà nước.
Tàu thuyền khẩn trương vào bờ tránh bão

Bố trí lực lượng canh gác, chốt chặn, nghiêm cấm người và phương tiện đi lại trên những tuyến đường bị ngập sâu, nước chảy xiết, ngầm, tràn; kiên quyết không cho người, phương tiện đi qua những khu vực ngập sâu, nguy hiểm, nơi dễ sạt lở đất.

Đồng thời, nghiêm cấm tàu thuyền ra khơi, hướng dẫn các tàu, thuyền đã vào bờ hoặc vào khu neo đậu tránh bão trên địa bàn tổ chức sắp xếp neo đậu chắc chắn, an toàn nhằm tránh va đập do ảnh hưởng của gió bão; hướng dẫn di chuyển, gia cố đảm bảo an toàn các lồng bè nuôi trồng thủy sản, hải sản; Không để người ở lại trên tàu, thuyền, lồng bè.

Học sinh Quảng Nam nghỉ học để phòng tránh bão số 9 ảnh 2 Chính quyền và người dân gia cố chống sạt lở bờ biển Cửa Đại
Đình hoãn các cuộc họp không liên quan đến công tác chỉ đạo phòng chống bão, lũ cho đến khi bão tan. Tổ chức chằng chống nhà cửa, trụ sở làm việc, kho tàng, các trường học, cơ sở y tế, nhà sinh hoạt cộng đồng, chằng néo và có các biện pháp bảo vệ trụ ăng ten… đảm bảo an toàn; cắt tỉa cành, chằng chống cây tránh ngã đổ; khai thông cống rãnh để hạn chế thiệt hại do mưa lũ.
Học sinh Quảng Nam nghỉ học để phòng tránh bão số 9 ảnh 3 Chằng chống nhà cửa
Ngoài ra, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu các địa phương kiểm tra công tác dự trữ lương thực, các mặt hàng thiết yếu ở địa phương, nhất là ở những địa phương dễ bị cô lập, chia cắt do bão lũ đảm bảo sinh hoạt từ 7 - 10 ngày… Mọi công tác ứng phó phải hoàn thành trước 18 giờ ngày 27-10.

Cùng ngày, Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Nam gửi công văn yêu cầu thủ trưởng các đơn vị khẩn trương thông báo cho học sinh mầm non, tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông và học viên giáo dục thường xuyên trên địa bàn nghỉ học 2 ngày 27 và 28-10.

Học sinh Quảng Nam nghỉ học để phòng tránh bão số 9 ảnh 4 Nghiêm cấm người dân đi đến những nơi có nguy cơ sạt lở
Đồng thời, thực hiện chằng chống trường lớp, nhà làm việc, nhà kho, hệ thống cây xanh và các công trình xây dựng khác để phòng tránh gió bão làm tốc mái, ngã đổ; di chuyển tài liệu, sách vở, thiết bị và các phương tiện kỹ thuật khác của đơn vị đến nơi an toàn để tránh ướt, hư hỏng; tắt hết các thiết bị điện khi phòng không có người làm việc để đề phòng chập mạch điện nhằm đảm bảo an toàn trường học trong mưa bão.

Thủ trưởng các đơn vị cần chỉ đạo, quán triệt cho học sinh và phụ huynh, cán bộ, giáo viên đề phòng lũ quét, lũ ống, sạt lở đất..., cần đảm bảo an toàn trong việc đi lại để tránh thiệt hại về người, tài sản có thể xảy ra.

Tin cùng chuyên mục