Hội nghị Mạng lưới công tác sinh viên Đông Nam Á

Ngày 6-12, Đại học Quốc gia TPHCM phối hợp cùng Trường Đại học Cần Thơ, Mạng lưới Đại học Đông Nam Á (AUN), Mạng lưới công tác sinh viên AUN tổ chức hội nghị Mạng lưới công tác sinh viên lần thứ hai và Diễn đàn thủ lĩnh sinh viên Đông Nam Á lần thứ 6 năm 2017. 


Hội nghị là hoạt động trong chương trình sinh viên thường niên của AUN nhằm tăng cường giao lưu, chia sẻ quan điểm và cam kết hành động hỗ trợ sinh viên hướng đến các vấn đề quan tâm chung của sinh viên, thanh niên Đông Nam Á, của các lãnh đạo phụ trách công tác sinh viên và thủ lĩnh hội sinh viên các đại học thành viên AUN. Chương trình diễn ra từ ngày 5 đến 9-12, với sự tham gia của 92 cán bộ và sinh viên đến từ 22 trường đại học thành viên AUN thuộc 10 quốc gia Đông Nam Á. Chương trình năm nay diễn ra với chủ đề “Cam kết và hành động vì một cộng đồng ASEAN thịnh vượng”; trong đó, tập trung vào nội dung liên quan đến tăng cường kỹ năng cho sinh viên để chuẩn bị tham gia vào chuyển dịch lao động tự do trong Cộng đồng ASEAN.

Tại hội nghị, các sinh viên sẽ được nghe và trao đổi với bà Tôn Nữ Thị Ninh (Chủ tịch Quỹ Hòa bình và phát triển TPHCM, Phó Chủ tịch Ủy ban Hòa bình Việt Nam, nguyên Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại Quốc hội, nguyên Đại sứ Việt Nam bên cạnh EU và tại Bỉ) về chủ đề chuyển dịch lao động tự do trong khu vực ASEAN và những thời cơ, thách thức đối với người trẻ. Các sinh viên trao đổi, thảo luận về kỹ năng cần thiết để tham gia chuyển dịch lao động tự do trong ASEAN và vai trò của hội sinh viên các trường đại học thành viên AUN trong việc hỗ trợ sinh viên chuẩn bị tham gia chuyển dịch lao động tự do trong ASEAN.
 
Trong chương trình, các đại biểu sinh viên còn tham gia các hoạt động tìm hiểu giao lưu văn hóa, lịch sử tại TPHCM và TP Cần Thơ như: địa đạo Củ Chi, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam tại TPHCM, Bảo tàng Cần Thơ, Bảo tàng Hồ Chí Minh tại Cần Thơ, đình Bình Thủy, chợ nổi Cái Răng và Hội trại văn hóa các quốc gia ASEAN...

Tin cùng chuyên mục