Hội thảo quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019” sẽ diễn ra vào ngày 21-11-2019 tại TPHCM

“Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” là sự kiện thường niên đã tạo được uy tín trong cộng đồng Công nghệ Thông tin (CNTT) và An toàn Thông tin (ATTT), được đông đảo các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, các trường đại học, cộng đồng CNTT và giới truyền thông quan tâm, hưởng ứng.
Hội thảo quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019” sẽ diễn ra vào ngày 21-11-2019 tại TPHCM
Hội thảo quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019” sẽ diễn ra vào ngày 21-11-2019 tại TPHCM

Được biết, Hội thảo quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019” do Hiệp hội An toàn Thông tin Việt Nam – Chi hội Phía Nam phối hợp với Sở Thông tin & Truyền thông TPHCM đồng tổ chức tại TPHCM sẽ diễn ra vào ngày thứ Năm (21-11-2019) tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Quận 1, TPHCM.

Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019 có chủ đề “Nâng tầm An toàn, An ninh thông tin quốc gia trong kỷ nguyên số” (Enhancing national cybersecurity in the digital era). Hội thảo này là một sự kiện quan trọng cấp quốc gia và quốc tế, là sự kiện hàng đầu, nổi bật về an toàn, an ninh mạng trong năm 2019 tại Việt Nam, thu hút sự quan tâm của lãnh đạo các Bộ ngành và địa phương, sự quan tâm của cộng đồng CNTT và ATTT, của giới truyền thông trong nước và quốc tế. Là chuỗi các sự kiện về ATTT diễn ra ở cả hai miền Nam Bắc, trong đó có các phiên Hội thảo chính tại Hà Nội và TPHCM.

Hội thảo quốc tế “Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019” sẽ diễn ra vào ngày 21-11-2019 tại TPHCM ảnh 1
Tại “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2019”, Hiệp hội ATTT VNISA sẽ công bố báo cáo khảo sát về tình hình ATTT, chỉ số ATTT quốc gia. Trong các phiên hội thảo sẽ tập trung vào các nội dung như chia sẻ kinh nghiệm, tri thức công nghệ mới về ATTT, phân tích thực trạng, nhu cầu ứng dụng và phát triển giải pháp ATTT, cùng thảo luận và chia sẻ tầm nhìn, chính sách của các cơ quan quản lý Nhà nước về tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh mạng tại Việt Nam.

“Ngày An toàn Thông tin Việt Nam năm 2019” bắt đầu với cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên toàn quốc. Cuộc thi “Sinh viên với An toàn thông tin” vòng sơ khảo năm nay đã được tổ chức vào ngày 3-11-2019 đồng thời tại 3 khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM để chọn ra 10 đội đứng đầu tham gia vào vòng chung khảo sẽ được tổ chức tại Hà nội vào “Ngày An toàn Thông tin Việt Nam” 29-11-2019.

“Ngày An toàn thông tin Việt Nam 2019” được tổ chức với các nội dung chính như sau:

Buổi sáng: Báo cáo thực trạng ATTT khu vực phía Nam được xây dựng trên khảo sát tình hình ATTT của 160 tổ chức trên địa bàn phía Nam. Đây là tấm gương phản chiếu tình hình thực tế từ góc nhìn về ATTT trong năm qua 2019. Xu hướng sử dụng CNTT như một công cụ quan trọng tạo sự khác biệt, nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo ra phương thức kinh doanh mới… được nhận thấy khá rõ với trên một phần ba doanh nghiệp triển khai ứng dụng mới, hệ thống CNTT mới.

Bên cạnh những con số nói lên từ thực tế, báo cáo cũng cho thấy một bức tranh lớn về ATTT trên thế giới và tại Việt Nam trong năm qua với những phân tích về mã độc, cách thức mã độc lan truyền, những tấn công có chủ đích (APT) động lực của tấn công mạng dưới góc nhìn của các Lãnh đạo an toàn thông tin (Chief Information Security Officer –CISO). Từ các góc nhìn của đó, các thông tin về thời gian phát hiện “kẻ dấu mặt”, về độ tin cậy khi xác thực mạnh đến mức nào, đâu là điểm cần tập trung theo dõi, rà soát cũng được chia sẻ, phân tích trong báo cáo thực trạng ATTT 2019 của Chi hội VNISA phía Nam.

Buổi chiều: Báo cáo về những giải pháp ATTT của các nhà cung cấp giải pháp, sản phẩm, dịch vụ ATTT hàng đầu thế giới và tọa đàm chuyên sâu về ATTT với chủ đề “Trí tuệ nhân tạo trong tấn công và phòng thủ” gồm các tham luận từ các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực an toàn bảo mật thông tin, trí tuệ nhân tạo trong tấn công và phòng thủ

Tin cùng chuyên mục