Hội trại Dược Khoa 2021: Ngọn lửa khát vọng cháy mãi, sáng mãi

Sau bao thách thức của dịch bệnh Covid-19, ngày 10-4-2021 vừa qua, tại Khoa Dược – Đại học Y Dược TPHCM, Hội trại Dược Khoa với chủ đề “Khát vọng” đã được tổ chức thành công. Đây là hoạt động nhằm kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26-3-1931 – 26-3-2021).
Bài hát “Khát vọng tuổi trẻ” hào hùng kết hợp đồng diễn Semaphore gây ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả
Bài hát “Khát vọng tuổi trẻ” hào hùng kết hợp đồng diễn Semaphore gây ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả

Năm 2021 đánh dấu chặng đường 90 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và 44 năm thành lập Đoàn Thanh niên khoa Dược (1977 - 2021). Qua 90 năm hình thành và phát triển, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã, đang và ngày càng khẳng định vị trí của mình trong công tác giáo dục tư tưởng, rèn luyện cho thanh niên Việt Nam có lý tưởng sống đúng đắn, lòng nhiệt thành trong các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội, tinh thần ham học hỏi, sẵn sàng tiếp thu, kế thừa và phát triển những giá trị quý báu của các thế hệ cha anh đi trước.

Hội trại Dược Khoa 2021: Ngọn lửa khát vọng cháy mãi, sáng mãi ảnh 1 Một tiết mục nhảy cổ động của sinh viên khoa Dược 

Nhân kỷ niệm 90 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sinh viên Dược khoa - những dược sĩ tương lai - đã phát huy tính sáng tạo, năng động và đoàn kết cùng nhau tổ chức Hội trại truyền thống với chủ đề “Khát vọng”. “Cái gì khiến người ta trẻ? Không phải tuổi tác, không phải sức vóc, mà là khát vọng.”

Hội trại truyền thống Dược Khoa 2021 mang tên “Khát vọng” là một chuỗi sự kiện phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức, xuyên suốt, kéo dài từ đầu năm 2021 đến đêm hội trại (10-4-2021) với phần lễ hội được đầu tư công phu, sáng tạo, thể hiện tài năng và nhiệt huyết của toàn thể sinh viên Dược khoa.

Trò chơi lớn - hoạt động giao lưu giữa các khối lớp

Trong ngày hội trại (10-4-2021), nhiều hoạt động giao lưu, văn nghệ chào mừng đã diễn ra. Hội trại khai mạc bằng cuộc thi nhảy cổ động với sự góp mặt của đông đảo sinh viên các khối lớp, các đại biểu đại diện cho các nhà tài trợ, đại diện Đảng ủy – Ban chủ nhiệm khoa Dược, đại diện Đoàn khoa Dược, cùng các thầy cô cố vấn học tập. Các tiết mục tập thể với những động tác khỏe khoắn, tươi vui, đầy kỹ thuật trên nền nhạc sôi động đã tạo một dấu ấn rất riêng, thể hiện sức trẻ, thanh xuân và nhiệt huyết của sinh viên Dược khoa.

Lịch sử dân tộc Việt Nam được tái hiện sinh động qua phần trình diễn của sinh viên Dược khoa

Tiếp nối hoạt động mở màn Hội trại là chuỗi các hoạt động giao lưu giữa các chi Đoàn, các câu lạc bộ, đội nhóm khoa Dược như: trò chơi lớn, cuộc thi biểu diễn thời trang, các gian hàng ẩm thực…

Đặc biệt, phần lễ truyền thống với các tiết mục tái hiện lịch sử dân tộc, lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, kết thúc bằng nghi thức rước đuốc và truyền lửa đã thật sự gợi lên niềm tự hào sâu sắc và cảm xúc khó tả trong lòng mỗi người xem.

Nghi thức rước đuốc và truyền lửa truyền thống của Hội trại Dược khoa

Cuối ngày, đêm hội “Đom sắc” bùng nổ, đa sắc màu, mang lại thật nhiều cung bậc cảm xúc qua những màn kịch, múa, hát, nhảy hiện đại… từ các khối lớp. Phần thi Duyên dáng Dược khoa Miss La Luciole cũng nhận được sự hưởng ứng nồng nhiệt của các bạn sinh viên.

Một tiết mục trong đêm hội “Đom sắc”
Hội trại Dược Khoa 2021: Ngọn lửa khát vọng cháy mãi, sáng mãi ảnh 6 Cuộc thi Miss La Luciole

Sự kiên năm nay đã thu hút sự tham gia của gần 3.000 sinh viên, trong đó bao gồm sinh viên ngành Dược, sinh viên các ngành sức khỏe tại Đại học Y Dược TPHCM cũng như sinh viên các trường đại học khác ở TPHCM.

Đây là hoạt động Đoàn lớn nhất năm, một mặt nhằm kỷ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, mặt khác là cơ hội để các thế hệ sinh viên thể hiện tinh thần đoàn kết, nhiệt huyết thanh niên, sự năng động, sáng tạo của tuổi trẻ.

Hội trại Dược khoa hàng năm luôn nhận được sự quan tâm, đồng hành của các nhà tài trợ, các doanh nghiệp. Năm nay, nhà tài trợ Abbott tiếp tục là nhà tài trợ kim cương, đi cùng là nhà tài trợ vàng CTCP Dược phẩm Imexpharm và các nhà tài trợ bạc Servier, Indochine Wellness, CTCP Hóa chất Á Châu (ACC), CTCP Dược phẩm Phong Phú (PP.Pharco) và Công ty TNHH Kiến Vương.

Tin cùng chuyên mục