Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Kết nối cung cầu ​

Ngày 17-11, Hội nghị Kết nối cung cầu giữa TPHCM và các tỉnh, thành lần thứ 11 năm 2022 chính thức khai mạc tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ (quận 10, TPHCM). Chương trình thu hút 500 gian hàng trưng bày và trên 1.000 doanh nghiệp đến từ 42 tỉnh, thành trong cả nước tham gia.
Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Kết nối cung cầu  ​ ảnh 1 Lãnh đạo bộ ngành và TPHCM cắt băng khai mạc chương trình

Mục tiêu trọng tâm, xuyên suốt của chương trình là hình thành kênh tiếp xúc trực tiếp, hiệu quả, thực chất giữa cơ quan quản lý nhà nước các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực công thương; cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp; kênh tiếp xúc của doanh nghiệp cung ứng và doanh nghiệp phân phối; kênh tiếp xúc của giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Yêu cầu đặt ra của chương trình là tạo điều kiện thuận lợi tối đa để bên mua - bên bán kết nối trực tiếp, tiết giảm chi phí trung gian, đẩy mạnh lưu thông hàng hóa, góp phần hình thành các chuỗi cung ứng bền vững; phương thức tổ chức hợp lý, hiệu quả cao. Trọng tâm là kết nối cung cầu trực tuyến, thực hiện xuyên suốt cả năm; giải quyết hiệu quả các vấn đề phát sinh trong hoạt động thương mại, lưu thông hàng hóa giữa TPHCM và các tỉnh, thành; tìm kiếm nguồn hàng chất lượng cao, giá cả hợp lý trên phạm vi cả nước để bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, phục vụ thị trường thành phố dịp Tết Quý Mão 2023; đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp thành phố và các tỉnh, thành tìm kiếm đầu ra, phát triển thị trường cho sản phẩm thế mạnh của từng địa phương.

Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Kết nối cung cầu  ​ ảnh 2 Doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm và đàm phán ký kết hợp tác

Điểm mới của chương trình năm nay là tập trung thúc đẩy thương mại điện tử, kết nối cung cầu trực tuyến thông qua website www.ketnoicungcau.vn, tập trung thảo luận về các giải pháp đẩy nhanh quá trình kết hợp giữa phương thức phân phối trực tiếp và trực tuyến, góp phần hiện đại hóa hệ thống phân phối; thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử trong cộng đồng doanh nghiệp sản xuất, cung ứng thị trường nội địa và xuất khẩu; có sự tham gia tích cực của Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam, các sàn thương mại điện tử lớn như Tiki, Shopee… tổ chức các buổi thảo luận, đối thoại doanh nghiệp thương mại điện tử, giới thiệu phương thức tham gia sàn thương mại điện tử.

Tập trung hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm chủ lực, sản phẩm, dịch vụ được bình chọn Thương hiệu Vàng thành phố, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền, hàng nông sản đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc…

Chương trình thực hiện trong đợt cao điểm kích cầu tiêu dùng của thành phố, có sự kết hợp đồng bộ, triển khai đồng loạt, tập trung nhiều hoạt động như: Shopping Season đợt 2 - Rộn ràng mua sắm mùa xuân với hàng ngàn chương trình khuyến mãi, giảm giá; Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập; Hội chợ xúc tiến tiêu dùng...

Đồng thời, ngay tại Hội nghị Kết nối cung cầu năm nay cũng sẽ gắn kết các hoạt động kết nối cung cầu của các tỉnh, thành như Tuần hàng đặc sản Đồng Tháp, Tuần lễ giới thiệu sản phẩm OCOP - sản phẩm đặc trưng tỉnh An Giang… tạo thành chuỗi hoạt động kết nối liên tục của nhiều địa phương.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng đề nghị Sở Công thương TPHCM tiếp tục phát huy vai trò đầu mối, phối hợp chặt chẽ với Sở Công thương các tỉnh, thành đẩy mạnh kết nối trực tuyến, phát huy các giải pháp ứng dụng thương mại điện tử trong kết nối cung cầu, tạo điều kiện thuận lợi nhất để bên cung, bên cầu gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ cả trong môi trường trực tiếp và trực tuyến.

Đẩy mạnh kết nối, đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử, thiết lập kênh phân phối trực tuyến, trực tiếp để giới thiệu, quảng bá đến người tiêu dùng. Phối hợp các địa phương từng bước xây dụng các chuỗi cung ứng bền vững, nghiên cứu, hình thành đề án xây dựng vùng nguyên liệu; mời gọi doanh nghiệp phân phối, doanh nghiệp có tiềm lực của thành phố cùng tham gia, hỗ trợ, hướng dẫn quy trình, kỹ thuật, đầu tư sản xuất quy mô tập trung, xây dựng thương hiệu... Phối hợp các sàn thương mại điện tử, hệ thống phân phối, đầu mối xuất nhập khẩu, thương nhân kinh doanh trong các chợ, kịp thời nắm bắt xu hướng tiêu dùng, nhu cầu thị trường; chia sẻ, cùng các địa phương định hướng, khuyến nghị sản xuất phù hợp, sản xuất theo nhu cầu thị trường; góp phần nâng cao giá trị các chuỗi cung ứng ngay từ giai đoạn khởi đầu sản xuất.

Hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia Hội nghị Kết nối cung cầu  ​ ảnh 3 Doanh nghiệp tham quan các gian hàng trưng bày tại hội nghị

Chủ động đẩy mạnh xúc tiến thương mại với các tỉnh, thành, đưa các nhà phân phối uy tín, có quy mô của thành phố đến các vùng miền, đặc biệt vùng núi để người tiêu dùng tiếp cận được các sản phẩm đặc sản của các vùng miền, sản phẩm nông sản, tiêu dùng đạt chuẩn an toàn của chương trình.

Đọc nhiều nhất

Một góc Cảng Hiệp Phước - Nhà Bè, TPHCM. Ảnh: HOÀNG HÙNG

Tạo cơ chế liên kết hiệu quả cho cảng biển vùng TPHCM

Mặc dù đang chờ chủ trương chính thức từ Bộ KH-ĐT nhưng có thể nói việc đầu tư xây dựng cảng biển trung chuyển quốc tế trị giá 6 tỷ USD ở huyện Cần Giờ, TPHCM đã được khẳng định. Làm thế nào để cảng này liên kết với các cảng hiện hữu, tạo được sức mạnh chung là điều mà nhiều chuyên gia băn khoăn.

Ngân hàng - Chứng khoán

Nhà đầu tư đón Xuân này nhớ Xuân xưa

Những phiên lao dốc kinh hoàng của thị trường chứng khoán (TTCK) trong năm qua khiến nhiều nhà đầu tư (NĐT) cá nhân đối diện cái Tết Quý Mão không vui. Càng buồn hơn khi chỉ cách đây 1 năm, NĐT đón cái Tết Nhâm Dần trong niềm hoan hỉ nhờ “trúng” cổ phiếu (CP).

Nông nghiệp

Triển vọng làng số

Bằng các loại gia vị dân dã như: rau răm, riềng, khế, thì là, tỏi, ớt… nhưng với kỹ thuật kho cá cầu kỳ từ ủ tro đến đốt than, canh lửa…, những nồi cá chạch kho thơm - mềm - ngọt, không phải nơi nào cũng có, được người tiêu dùng đón nhận. Từ món ăn dân dã đó, người dân Yên Hòa (huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình) từng bước làm nên thương hiệu “làng số”, vang danh quốc tế.

Đầu tư

TP Thuận An (Bình Dương): Tháo gỡ điểm nghẽn giải ngân vốn đầu tư công

Là một trong những địa phương có quy mô kinh tế lớn của tỉnh Bình Dương, giá trị giải ngân vốn đầu tư công của TP Thuận An có tác động lớn đến thực hiện chỉ tiêu kế hoạch của cả tỉnh. Dù có nhiều thách thức, nhưng với nỗ lực từng bước tháo gỡ các “điểm nghẽn” của lãnh đạo thành phố, năm 2022, Thuận An đã trở thành điểm sáng về giải ngân vốn đầu tư công, tạo đà thúc đẩy thực hiện tốt nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Thông tin kinh tế

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.