Hơn 1.000 người tham gia đồng diễn Yoga

Chiều 30-6, tại Quảng trường 2-9 TP Đà Nẵng, Hội Hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ TP Đà Nẵng và Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ phối hợp tổ chức hoạt động đồng diễn Yoga năm 2019.
Ban tổ chức đốt đèn khai mạc chương trình
Ban tổ chức đốt đèn khai mạc chương trình

Hoạt động có sự tham gia của các trung tâm, câu lạc bộ Yoga tại TP Đà Nẵng với quy mô hơn 1.000 người. Trọng tâm của chương trình là phần trình diễn Yoga tập thể với hàng trăm người đồng diễn trong màu áo trắng.

Hơn 1.000 người đồng diễn Yoga tại quảng trường 2-9 
Cuối năm 2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã bỏ phiếu thống nhất lấy ngày 21-6 hằng năm là ngày là ngày tôn vinh bộ môn Yoga. Kể từ năm 2015 đến nay, chương trình này trở thành một hoạt động thường niên thu hút hàng nghìn người dân TP Đà Nẵng yêu mến bộ môn Yoga tham gia đồng diễn. Sự kiện nhằm quảng bá Yoga và các giá trị Yoga đến cộng đồng, đồng thời hoạt động này còn tăng tình đoàn kết, hữu nghị hiểu biết lẫn nhau giữa TP Đà Nẵng với Ấn Độ. 

Ngoài ra, chương trình đồng diễn Yoga năm 2019 được thực hiện với chủ đề “Yoga cho cuộc sống xanh” mang đến thông điệp khuyến khích mọi người cùng nhau chung tay bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất. Thông qua việc khuyến khích người tham gia đồng diễn mang theo chai nước hoặc bình nước cá nhân nhằm giảm thiểu tác động của nhựa tới môi trường, màn đồng diễn năm nay mang ý nghĩa đặc biệt thể hiện cam kết đồng lòng chung tay bảo vệ hành tinh xanh của hàng nghìn người tham dự.

Năm 2019, chương trình mong muốn lan tỏa thông điệp: Một hành động nhỏ có thể mang lại những thay đổi lớn, một tâm hồn đẹp đi cùng với những hành đồng đẹp. Ngày quốc tế Yoga năm 2019 là sự kiện có ý nghĩa không chỉ cộng đồng mà còn đại diện cho tinh thần sống xanh, sống hành động và sống có trách nhiệm của người Việt Nam trong cuộc sống hiện đại. 

Nhằm tiếp tục lan tỏa các hoạt động Yoga đến cuộc sống, từ ngày 16-6 đến ngày 6-7, chương trình quốc tế Yoga lần thứ 5 tại Việt Nam sẽ được tổ chức tại 9 tỉnh thành gồm: Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Cần Thơ, Đắk Lắk, Gia Lai, Tiền Giang, Sóc Trăng và Bà Rịa Vũng Tàu. Sự kiện dự kiến sẽ có khoảng 6.000 người tham gia đồng diễn và khoảng 10.000 người hướng ứng. 

Tin cùng chuyên mục