Hơn 1.200 tình nguyện viên Đà Nẵng tham gia phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 21-3, ông Nguyễn Duy Thành, Trưởng ban Tuyên giáo Thành đoàn Đà Nẵng cho biết, hiện có 200 bạn trẻ đang tham gia trực tại 7 điểm chốt chặn ở các cửa ngõ ra vào thành phố Đà Nẵng.
Các nhân viên y tế và tình nguyên viên khi làm việc đều được trang bị các thiết bị bảo hộ cần thiết
Các nhân viên y tế và tình nguyên viên khi làm việc đều được trang bị các thiết bị bảo hộ cần thiết

Theo ông Nguyễn Duy Thành, có khoảng 1.200 đoàn viên, thanh niên đến từ các trường Đại học, Cao đẳng và các quận, huyện đăng ký tham gia hỗ trợ tại các điểm chốt chặn kiểm soát Covid-19 của TP Đà Nẵng.

Các bạn đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện tại các điểm, gồm: Sân bay, Nhà ga Đà Nẵng, hầm Hải Vân, chân đèo Hải Vân, cửa ô Hòa Phước, cửa ô Hòa Nhơn, đường Trần Đại Nghĩa, đường Trường Sa... với 4 khung giờ trong ngày.

“Tuổi trẻ Đà Nẵng luôn sẵn sàng xông pha và cống hiến sức trẻ mỗi khi thành phố và nhân dân cần. Không chỉ có lực lượng sinh viên mà các em học sinh, những bạn trẻ ra trường và đã đi làm cũng hăng hái đồng hành cùng thành phố chống dịch”, ông Nguyễn Duy Thành cho biết.

Một nhân viên y tế tại trạm chốt chặn cho biết, khi có các sinh viên tình nguyện đến đây, công tác phiên dịch khi có du khách đến khai báo y tế nhanh hơn, thuận lợi hơn. Bên cạnh đó, các tình nguyện viên đã giúp các du khách nước ngoài hiểu rõ hơn việc phòng dịch Covid-19 đang được triển khai ở Việt Nam. 

>>>  SGGPO ghi nhận hình ảnh của đoàn viên, thanh niên Đà Nẵng tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19

Hơn 1.200 tình nguyện viên Đà Nẵng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1 Hầu hết các bạn sinh viên giao tiếp bằng tiếng Anh để hướng dẫn du khách nước ngoài điền vào tờ khai y tế
Hơn 1.200 tình nguyện viên Đà Nẵng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 2
Một vài bạn sinh viên y dược áp dụng các kiến thức chuyên ngành của bản thân để hỗ trợ nhân viên y tế
Hơn 1.200 tình nguyện viên Đà Nẵng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 3 Các bạn sinh viên tranh thủ ăn cơm trưa sau ca trực của mình
Hơn 1.200 tình nguyện viên Đà Nẵng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 4 Giấc ngủ trưa “hiếm hoi” của đội ngũ trực chốt

Tối 20-3, ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng và Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố đã đi thăm hỏi, động viên các lực lượng Y tế, Công an và thanh niên tình nguyện đang ngày đêm túc trực 24/24 tại các chốt trên địa bàn.

Hơn 1.200 tình nguyện viên Đà Nẵng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 5 Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ và Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an thành phố đi thăm, động viên các lực lượng tại chốt kiểm dịch
Đánh giá cao tinh thần xung kích, tình nguyện, hết lòng vì sức khỏe của cộng đồng, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng mong muốn các lực lượng tiếp tục cùng chung tay gánh vác, chia sẻ những lo lắng của chính quyền và nhân dân về nguy hiểm của dịch Covid-19 ngày càng diễn biến phức tạp tại nhiều quốc gia trên thế giới.
Hơn 1.200 tình nguyện viên Đà Nẵng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 6 và đi thăm các lực lượng tại khu vực cách ly khách sạn Vanda Đà Nẵng
Theo chủ tịch Đà Nẵng, trong thời gian sắp tới, dự báo tình hình dịch bệnh sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, chính vì vậy, chính quyền thành phố sẽ tiếp tục có chủ trương và biên pháp mới để tăng cường kiểm soát dịch bệnh. Ông Huỳnh Đức Thơ cũng yêu cầu lực lượng kiểm dịch trong quá trình làm nhiệm vụ phải tuyệt đối cẩn trọng và thực hiện đúng các biện pháp bảo hộ y tế để bảo vệ an toàn cho bản thân.
Hơn 1.200 tình nguyện viên Đà Nẵng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 7 Đại tá Nguyễn Đức Dũng, trưởng phòng Tham mưu Công an TP Đà Nẵng tặng quà cho lực lượng CSGT làm việc tại chốt kiểm dịch
Biểu dương tinh thần làm việc tập trung, nghiêm túc tại mỗi chốt kiểm dịch, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên – Giám đốc CATP Đà Nẵng cho rằng, sự hiệu quả trong quá trình kiểm tra chặt chẽ du khách ngoại quốc tại các chốt đã góp phần chung vào nỗ lực của toàn thành phố trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Giám đốc CATP Đà Nẵng cũng dành những lời chúc tốt đẹp gửi đến toàn thể cán bộ tại các chốt kiểm dịch, đồng thời, yêu cần cán bộ kiểm dịch tiếp tục duy trì sự hiệu quả trong công việc, tránh bỏ sót bất kỳ một trường hợp nhiễm bệnh nào có thể đi vào được nội thành.

Tin cùng chuyên mục