Hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2021: Phát động Dự án Vũ điệu hành động xanh

Nằm trong chuổi hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2021 do Báo SGGP phối hợp với Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM tổ chức, Dự án Vũ điệu hành động xanh chính thức phát động vào hôm nay. Đây là dự án được mong đợi nhất của các tình nguyện viên trên cả nước khi có đến hơn 82.000 tình nguyện viên tham gia.
Người dân hào hứng tham gia chụp ảnh cùng AR Filter của chiến dịch Tiêu dùng Xanh
Người dân hào hứng tham gia chụp ảnh cùng AR Filter của chiến dịch Tiêu dùng Xanh

Theo đó, Dự án Vũ điệu hành động xanh phát động từ tối 31-12 trên Fanpage Giờ Trái đất Việt Nam, gồm bài nhảy hoàn thiện và hướng dẫn chi tiết cho các bạn tình nguyện viên dễ dàng tập theo từ xa. Thông qua điệu nhảy Flashmob, dự án mong muốn kết nối cùng tình nguyện viên trên cả nước hòa vào điệu nhảy sống xanh để ghép lại thành clip hoàn thiện nhằm ủng hộ phong cách sống xanh, cập nhật xu hướng sống xanh cho các bạn trẻ.

Nối tiếp theo đó, cuộc thi ảnh “Xuân xanh – Tết khỏe – Sống an lành” được phát động trên fanpage của Coopmart tối ngày 31-12-2021, cũng đồng thời là hoạt động mừng năm mới kéo dài trong 10 ngày đến hết ngày 9-1-2022. Người chơi khi tham gia, với mỗi bức ảnh chụp cùng AR Filter của chiến dịch, là đã đóng góp vào Quỹ Triệu lít nước ngọt 10 ngàn đồng để hỗ trợ bệnh nhi ung thư, đồng thời có cơ hội nhận về một áo thun kỷ niệm và phiếu mua hàng từ 100.000đ đến 500.000đ tại hệ thống siêu thị Co.opmart.

Cùng thời điểm này, hoạt động chụp ảnh Ghi dấu Đại sứ xanh đã và sẽ tiếp tục diễn ra vào 2 ngày cuối tuần qua trong các khung giờ cao điểm có nhiều khách hàng mua sắm tại hệ thống siêu thị Co.opmart. Với hóa đơn trên 200.000đ và có mua sản phẩm xanh, khách hàng sẽ nhận được “chứng nhận” đại sứ xanh là ảnh in (theo lựa chọn tùy ý của khách hàng hoặc chụp tại chỗ với sản phẩm xanh), có lồng ghép biểu tượng của chương trình.

Hình thức mới lạ này rất được yêu thích và đã có hàng ngàn lượt khách đến đăng ký nhận quà, vì ảnh in thực tế trên giấy vốn đã không còn phổ biến trong xã hội hiện đại khi bị thay thế bằng kho lưu trữ trên máy kỹ thuật số hay điện thoại, việc cầm 1 tấm hình kỷ niệm mang về đã trao đi giá trị tinh thần rất ý nghĩa (đa số khách hàng chọn in ảnh gia đình, người thân…).

Hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2021: Phát động Dự án Vũ điệu hành động xanh ảnh 1 Nhiều người dân tham gia hoạt động ghi dấu Đại sứ xanh tại hệ thống siêu thị Co.opmart
Ngoài ra, chương trình khuyến mãi “Sắm xanh - Sống Khỏe - Tết an lành” tại Saigon Co.op vẫn tiếp tục được triển khai tại hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opFood, Co.opXtra, bằng những chính sách khuyến mãi hàng hóa, khuyến khích khách hàng sử dụng túi môi trường, tặng điểm thưởng kết hợp với bố trí các khu vực trưng bày riêng biệt cho sản phẩm thân thiện môi trường của doanh nghiệp xanh, doanh nghiệp thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường nhằm đẩy mạnh sức tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Xanh.
Ông Trần Lâm Hồng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op cho biết, từ nay cho đến ngày 5-1-2022, hệ thống bán lẻ trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food, Co.op Smiles, Cheers,… đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động trọng điểm, thiết thực, khuyến khích khách hàng chọn mua sản phẩm xanh và tiết kiệm năng lượng.
Cụ thể, giảm giá, tích tem thưởng cho hơn 10.000 sản phẩm thân thiện với môi trường. Với khách hàng thành viên khi mua sản phẩm xanh còn được tặng điểm thưởng “khủng” nếu mang theo túi môi trường. Đặc biệt với Dự án Ghi dấu Đại sứ xanh, sẽ có thêm nhiều hoạt động nhằm tôn vinh và ghi dấu hàng nghìn khách hàng siêu thị Co.opmart trở thành Đại sứ xanh khi chọn mua sản phẩm của doanh nghiệp thực hiện tốt công tác môi trường.
Hưởng ứng Chiến dịch Tiêu dùng xanh năm 2021: Phát động Dự án Vũ điệu hành động xanh ảnh 2 Người dân đang được tình nguyện viên hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh trên hệ thống app tiêu dùng xanh
Trong tuần hoạt động tiếp theo khi bước sang năm mới 2022, Dự án Cẩm nang xanh trực tuyến sẽ là dự án sau cùng được phát động trên các nền tảng mạng xã hội Facebook, Tiktok, Instagram với các nội dung review sản phẩm xanh để tạo lan tỏa, mà tiên phong là sự góp mặt của hot mom – hot creator Phương Min, một gương mặt quen thuộc của cộng đồng mẹ bỉm sữa, để kêu gọi được nhiều hơn các đối tượng khách hàng tiềm năng trẻ cùng chung tay hưởng ứng xu hướng sống xanh từ việc nỗ lực đa dạng hóa các kênh tương tác của chiến dịch.

Có thể thấy, Chiến dịch Tiêu dùng xanh đã góp phần lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường đến người dân và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, đồng thời kích cầu tiêu dùng và hỗ trợ nhận diện sản phẩm xanh đến người tiêu dùng. Với nhiều giải pháp kích cầu tiêu dùng xanh cộng với sự nỗ lực của các tình nguyện viên trong việc hỗ trợ cộng đồng người dân tăng cường nhận diện sản phẩm xanh, thì ưu tiên tiêu dùng sản phẩm này sẽ lan tỏa rộng trong cộng đồng người dân. Đây cũng là cơ sở nền tảng để cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng sản phẩm xanh sẽ được hình thành và phát triển mạnh trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục