Indonesia: Thương mại điện tử phát triển mạnh

Tính đến hết quý 1 năm nay, đã có 22 triệu doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) ở Indonesia đăng ký tham gia các nền tảng thương mại kỹ thuật số. Nước này đặt mục tiêu sẽ có 30 triệu MSME tham gia thương mại điện tử vào năm 2024.

Theo số liệu của Bộ Điều phối hàng hải và Đầu tư Indonesia, Chính phủ Indonesia sẽ tiếp tục hỗ trợ, khuyến khích và giúp đỡ các MSME tham gia hệ sinh thái kinh tế kỹ thuật số; giúp các doanh nghiệp phát triển và thúc đẩy hoạt động kinh doanh thông qua số hóa.

Sẽ có nhiều chương trình đào tạo được đưa ra để hỗ trợ doanh nghiệp MSME nâng cao năng lực bán hàng trên các nền tảng thương mại điện tử. Antara News cho biết, đây là những doanh nghiệp đóng vai trò trụ cột trong nền kinh tế của Indonesia, đóng góp tới 60% GDP và thu hút 97% lực lượng lao động.

Tin cùng chuyên mục