Kênh nội bộ trở thành động lực tiêu thụ hàng hóa

Khi thị trường còn nhiều lực cản và sức mua chưa hồi phục ổn định, nhiều hệ thống bán lẻ đã chủ động tìm điểm tựa từ bên trong. Tăng cường tiêu thụ chéo giữa các đơn vị thành viên, liên kết doanh nghiệp trong cùng hệ thống đang trở thành hướng đi chiến lược giúp giữ nhịp tiêu dùng và mở rộng đầu ra bền vững.

Cụ thể, tận dụng thế mạnh hệ sinh thái đa ngành, Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV - SATRA đang đẩy mạnh chiến lược này. Trong quý 1-2025, các đơn vị bán lẻ trong hệ thống như Satramart, Satrafoods… đã tăng cường luân chuyển hàng hóa cho nhau và các doanh nghiệp liên kết (Vissan, Cofidec, Bình Điền,...) với tổng giá trị đạt hơn 840 triệu đồng. Song song đó, nhiều chương trình khuyến mãi nội bộ cũng được kích hoạt, tập trung vào sản phẩm của các đơn vị thành viên như Vissan, Cầu Tre, APT, Heineken…, nhằm tăng sức mua từ bên trong hệ thống.

Không dừng ở tiêu dùng nội bộ, SATRA còn tăng cường liên kết với các nhà cung cấp chiến lược để triển khai chính sách giá riêng và phát triển sản phẩm phù hợp nhu cầu từng điểm bán. Một điểm đáng chú ý là xu hướng kết nối từ các đơn vị đầu nguồn như chợ đầu mối nông sản với hệ thống bán lẻ, góp phần xây dựng chuỗi cung ứng ngắn, ổn định giá và chủ động về chất lượng.

Theo đánh giá của SATRA, chiến lược khai thác sức mạnh nội tại của hệ sinh thái không chỉ giúp SATRA giữ vững dòng hàng mà còn góp phần kích thích tiêu dùng có trách nhiệm, đảm bảo luân chuyển hàng hóa hiệu quả trong toàn hệ thống.

Tin cùng chuyên mục