Keysight và MediaTek đạt mốc thông lượng dữ liệu 6Gbps với kết nối 5G ​

Keysight Technologies, Inc. (NYSE: KEYS) công bố hợp tác với MediaTek để đạt được tốc độ truyền dữ liệu 6Gbps bằng cách kết hợp 3 sóng mang 5G NR (3CC CA) băng thông 300MHz trong phổ tần dưới 6GHz (Sub-6GHz). Kết quả của việc hợp tác này là các nhà mạng có thể triển khai các dịch vụ 5G độc lập (SA) tiên tiến một cách hiệu quả hơn.
Hợp tác của Keysight và MediaTek mở ra cơ hội triển khai các dịch vụ 5G độc lập
Hợp tác của Keysight và MediaTek mở ra cơ hội triển khai các dịch vụ 5G độc lập

MediaTek đã sử dụng modem M80 5G mới nhất của hãng và bộ công cụ nghiên cứu phát triển giao thức 5G Protocol R&D Toolset của Keysight, dựa trên nền tảng các giải pháp giả lập mạng 5G, để nâng tốc độ thông lượng dữ liệu lên trên 6Gbps trong phòng thí nghiệm của MediaTek tại Công viên Khoa học Tân Trúc.

Mark Wallace, Phó Chủ tịch cấp cao phụ trách Kinh doanh toàn cầu của Keysight cho biết: “Cột mốc này có ý nghĩa quan trọng đối với các nhà mạng đã đầu tư đáng kể vào dải tần số 1 (FR1) để có sự phân bổ phổ tần một cách hiệu quả cho triển khai các dịch vụ 5G tiên tiến ở tốc độ cao. Cùng với MediaTek, Keysight đã chứng minh rằng có thể đạt tốc độ dữ liệu rất cao trong FR1, chỉ đơn giản bằng cách tận dụng sức mạnh của công nghệ ghép sóng mang trong chế độ 5G NR SA."

Keysight và MediaTek đạt mốc thông lượng dữ liệu 6Gbps với kết nối 5G ​ ảnh 1 Chíp 5G mới nhất vừa được MediaTek công bố
JS Pan, Tổng Giám đốc phụ trách Quan hệ đối tác và Hệ thống Thông tin vô tuyến tại MediaTek phát biểu: "Sự hợp tác của chúng tôi với Keysight để thử nghiệm và trình diễn hiệu năng tốc độ dữ liệu vượt trội bằng cách sử dụng công nghệ ghép sóng mang 3CC trong phổ tần sub-6GHz sẽ mở ra khả năng mới cho các nhà mạng triển khai 5G. Cột mốc này có ý nghĩa quan trọng vì nhiều nhà mạng trên toàn cầu đang sở hữu nhiều phổ tần đa dạng trong vùng băng tần thấp và trung bình, hơn nữa thị trường đang nhanh chóng chuyển đổi sang mạng 5G SA để khai thác triệt để những tính năng mới này."
Hiện gần 80 nhà mạng trên khắp thế giới đang đầu tư vào công nghệ 5G NR ở chế độ SA để khai thác tối đa lợi ích của tiêu chuẩn di động mới, đã có hơn 300 thiết bị thương mại hỗ trợ 5G NR ở chế độ SA được đưa ra thị trường.

Tin cùng chuyên mục