Khách quốc tế tấp nập đến Việt Nam

Ngày 2-10, du thuyền Le Lapérouse của Hãng Ponant (Pháp) đưa 100 du khách Pháp, Mỹ, Đức... đến TPHCM sau lần đến gần nhất vào giữa tháng 11-2019. 

Làm mới, quan tâm thị hiếu khách hàng

Đây cũng là đoàn khách tàu biển đầu tiên đến TPHCM khi ngành du lịch mở cửa đón khách quốc tế trở lại sau dịch Covid-19. Như vậy, du lịch thành phố đã trở lại hoàn toàn bình thường, từ đường bộ, hàng không đến đường biển, báo hiệu mùa du lịch khởi sắc. 

Khách quốc tế tấp nập đến Việt Nam  ảnh 1 Lãnh đạo Sở Du lịch TPHCM đón đoàn khách du thuyền Le Lapérouse 

Thông tin từ Lữ hành Saigontourist, nhiều đoàn khách quốc tế đặt lịch trước đó bắt đầu khởi hành đến Việt Nam, nhiều nhất vẫn là khách từ châu Âu, Mỹ, Australia… Hàng loạt chùm tour thu đông cũng được đẩy mạnh giới thiệu đến du khách. Một số doanh nghiệp đang tìm cách tiếp cận thị trường mới thay vì trông chờ vào những thị trường truyền thống như Trung Quốc, Nga, Hàn Quốc…

Đáng chú ý, nguồn khách Ấn Độ, Thái Lan, Malaysia cũng được đánh giá tiềm năng, khi liên tục có nhiều đoàn công tác đến TPHCM và địa phương khác để tìm hiểu thị trường, đưa vào chương trình khai thác sắp tới.

Chia sẻ với báo chí, ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, cho biết, từ nay đến cuối năm, ngành du lịch TPHCM dự tính đón khoảng vài đoàn khách tàu biển lớn (200-300 khách). Khách tàu biển quay trở lại là tín hiệu đáng mừng khi ngành du lịch TPHCM xác định đây là nguồn khách quan trọng. 

Gần đây, hàng loạt quận huyện trên địa bàn TPHCM chủ động xây dựng kế hoạch, định hướng phát triển sản phẩm du lịch chuyên biệt, gồm tour ngày và đêm. Chẳng hạn như phố đi bộ Bùi Viện, Nguyễn Huệ (quận 1); phố thời trang, phố ẩm thực đêm Phùng Hưng - Lão Tử, phố vàng bạc (quận 5); phố đi bộ - thương mại - ẩm thực và văn hóa (quận 7); khu ẩm thực đêm tại tuyến đường Hà Tôn Quyền, chợ đêm Đầm Sen Square (quận 11); tour “Gò Vấp, trăm năm tìm lại dấu xưa”, “Tân Bình, biết bao điều thú vị”, “Sống động quận 1”; khu ẩm thực thủy hải sản đặc sắc Cần Giờ (chợ đêm Cần Giờ).

Lãnh đạo huyện Hóc Môn, Củ Chi cũng cho biết đang nghiên cứu, xem xét xây dựng đề án phát triển kinh tế đêm trên địa bàn…

Nhờ “sức hút” từ các sản phẩm du lịch mới mà TPHCM nhanh chóng đón được nhiều đoàn khách lớn, ngay sau khi đại dịch được kiểm soát. Các doanh nghiệp lữ hành tiết lộ, nhiều đoàn khách từ châu Âu, Mỹ, Australia… sẽ tiếp tục đến TPHCM dịp cuối năm nay và đầu năm mới 2023, chưa kể các đoàn khách nhỏ lẻ vài chục người/đoàn vẫn đến đều đặn từ khi thành phố mở cửa đến nay. Khách châu Âu, Mỹ, Australia thích tìm hiểu về các làng nghề truyền thống, văn hóa, lịch sử dân tộc. Họ cũng muốn thưởng thức ẩm thực đặc trưng sông nước TPHCM. 

Ông Thái Doãn Hồng, Giám đốc Công ty Du lịch Thanh Thanh, chia sẻ, mỗi tuần công ty đón 2-3 đoàn khách quốc tế, chủ yếu khách châu Âu, Australia đến TPHCM tham quan, du lịch, sau đó sẽ xuôi về các tỉnh thành ĐBSCL hoặc địa phương khác.

Tăng cường quảng bá

TPHCM vừa góp mặt trong danh sách 7 điểm đến có lượt tìm kiếm và quan tâm tăng nhanh chóng của du khách Mỹ vào mùa thu, do Tạp chí Condé Nast Traveler khảo sát. Về chiến lược thu hút khách thời gian tới, ông Võ Anh Tài, Phó Tổng Giám đốc Saigontourist Group, thông tin, đơn vị đang đẩy mạnh xúc tiến các hoạt động quảng bá du lịch đến những thị trường tiềm năng. Hiện tại, các mảng du lịch đón khách nội địa, quốc tế và đưa khách đi nước ngoài của đơn vị đều hoạt động hết công suất. 

Khách quốc tế tấp nập đến Việt Nam  ảnh 2 Du khách tham quan, mua sắm ở chợ Bến Thành, TPHCM, cuối tháng 9. Ảnh: HOÀNG HÙNG 

Số liệu từ công ty du lịch trực tuyến của Mỹ và công cụ tìm kiếm Kayak cho thấy, so với cùng kỳ năm 2018, lượt tìm kiếm về du lịch TPHCM đã tăng 46%. Nền tảng Expedia (Mỹ) cũng chỉ ra mức tăng trưởng 63% về lượt tìm kiếm về TPHCM so với mùa thu năm ngoái.

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TSTtourist, nhận định, du lịch TPHCM đã và đang thu hút khách nước ngoài mạnh mẽ hơn sau thời gian dài tập trung hồi phục. Trong khi đó, bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Truyền thông Lữ hành Fiditour - Vietluxtour, chia sẻ, đơn vị mong muốn đẩy mạnh quảng bá du lịch của TPHCM thông qua việc chăm chút nhiều tour, tuyến mới đặc sắc trên địa bàn trung tâm thành phố, như du lịch đường sông, City tour…  

Nỗ lực thay đổi, làm mới sản phẩm của ngành du lịch TPHCM trước mắt đã gặt hái được những kết quả nhất định.

Bà NGUYỄN THỊ ÁNH HOA, Giám đốc Sở Du lịch TPHCM:

Hơn 2 triệu lượt khách quốc tế đến TPHCM năm nay

Chỉ còn vài tháng nữa kết thúc năm 2022. Đây cũng là cao điểm đón khách quốc tế. Ngành du lịch TPHCM đã lên kế hoạch chuẩn bị nhiều sản phẩm và sự kiện. Điển hình là phối hợp cùng các quận huyện, doanh nghiệp tiếp tục ra mắt những sản phẩm mới; đẩy mạnh chiến dịch truyền thông “TPHCM chào đón bạn” để thành phố trở thành điểm đến được yêu thích, sống động hàng đầu khu vực.

Ngành du lịch sẽ đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến đón khách quốc tế, lễ hội khinh khí cầu, tuần lễ du lịch, giải marathon quốc tế, tuần lễ du lịch MICE thế giới… Nhìn chung, mục tiêu đón hơn 2 triệu lượt khách quốc tế đến TPHCM trong năm 2022 hoàn toàn khả thi.

Đọc nhiều nhất

Huyện Bình Chánh sẽ có Phố đêm Trung Sơn

Huyện Bình Chánh sẽ có Phố đêm Trung Sơn

Sở Công thương TPHCM vừa có văn bản đề nghị các sở, ngành và Viện Nghiên cứu phát triển TPHCM nghiên cứu đề án tổ chức thí điểm hoạt động Phố đêm Trung Sơn (tuyến đường số 1, vỉa hè đến giáp rạch Ông Lớn, huyện Bình Chánh, TPHCM) gắn với phát triển du lịch trên địa bàn huyện.

Thị trường

"Tháng vàng ngàn ưu đãi" cùng hệ thống bán lẻ SATRA

Từ ngày 21-9 đến ngày 1-10-2023, hệ thống bán lẻ SATRA thực hiện chương trình khuyến mại "Tháng vàng ngàn ưu đãi" với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 49% và chương trình "Mua hàng giá rẻ với thẻ thành viên Satra Bonus".

Ngân hàng - Chứng khoán

Cổ phiếu chứng khoán, bất động sản nằm sàn la liệt

Nhà đầu tư đã có một phiên bán tháo hoảng loạn khiến VN-Index có thời điểm mất gần 40 điểm. Tuy nhiên, một số cổ phiếu ngân hàng lớn quay đầu lấy lại sắc xanh, góp phần thu hẹp đà giảm đáng kể nhưng chốt phiên VN-Index mất mốc 1.200 điểm.

Nông nghiệp

Sáng tạo câu chuyện sản phẩm OCOP để phát triển du lịch

Sáng 22-9, Báo Nông nghiệp Việt Nam phối hợp với Trung tâm Phát triển Nông thôn - Saemaul Undong, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM) tổ chức Diễn đàn  “Phát triển du lịch nông nghiệp - nông thôn gắn với tiêu thụ nông đặc sản và sản phẩm OCOP” do Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam chủ trì.

Tự giới thiệu

Đầu tư

Đà Nẵng là địa phương đầu tiên Samsung phát triển nhà máy thông minh

Trưa 12-9, trong khuôn khổ Hội chợ Triển lãm công nghiệp hỗ trợ và chế biến chế tạo Đà Nẵng 2023, Cục Công nghiệp – Bộ Công Thương và Sở Công Thương TP Đà Nẵng phối hợp cùng Samsung Việt Nam tổ chức ký kết Biên bản ghi nhớ Hợp tác triển khai Dự án phát triển nhà máy thông minh cho doanh nghiệp Việt Nam tại TP Đà Nẵng và Khu vực miền Trung.

Thông tin kinh tế

Doanh nghiệp gỗ của Ý trưng bày tại VietnamWood 2023

Doanh nghiệp gỗ của Ý trưng bày tại VietnamWood 2023

Thương vụ Ý phối hợp cùng Hiệp hội ACIMALL giới thiệu khu vực trưng bày của các doanh nghiệp Ý tại Triển lãm Công nghiệp gỗ quốc tế Việt Nam lần thứ 15 - VietnamWood 2023 từ ngày 20 đến 23-9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (quận 7, TPHCM)
Căn hộ đã bàn giao tại The Origami được khách hàng săn đón

Căn hộ đã bàn giao tại The Origami được khách hàng săn đón

Thời gian gần đây, khách hàng có nhu cầu ở thực tại phía Đông TPHCM đang tích cực săn đón những dự án đã bàn giao để có thể sớm vào ở ngay. Nổi bật trong số đó phải kể đến quỹ căn hộ The Origami (Vinhomes Grand Park, TP Thủ Đức) khi phân khu không chỉ đảm bảo đầy đủ pháp lý mà còn sở hữu những giá trị an cư vượt bậc mang đến chuẩn sống mới cho gia chủ.
Ngân hàng Phát triển Châu Á vinh danh HDBank là Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam 2023

Ngân hàng Phát triển Châu Á vinh danh HDBank là Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam 2023

Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HDBank - mã chứng khoán: HDB) được vinh danh “Leading Partner Bank in Vietnam” - Ngân hàng đối tác hàng đầu tại Việt Nam 2023 tại sự kiện Lễ trao giải TSCFP (Trade and Supply Chain Finance Program – Chương trình tài trợ thương mại và chuỗi cung ứng) do Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức tại Singapore.