Khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 500 người dân ở Đồng Lộc

Ngoài hoạt động khám chữa bệnh, đoàn tình nguyện còn tặng 10 suất quà cho 10 gia đình của 10 nữ liệt sĩ hy sinh tại ngã ba Đồng Lộc; tặng 1 máy điện tim cho Trạm y tế xã Đồng Lộc...
Khám bệnh miễn phí cho người dân ở Đồng Lộc
Khám bệnh miễn phí cho người dân ở Đồng Lộc
Ngày 21-7, Đoàn Thanh niên Bộ Y tế phối hợp với một số bệnh viện tuyến trung ương đã tổ chức hoạt động khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí, lập hồ sơ quản lý sức khỏe, đo đường huyết và tặng quà cho hơn 500 người dân thuộc đối tượng chính sách, người già neo đơn, người dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh. 
Ngoài hoạt động khám chữa bệnh, đoàn tình nguyện còn tặng 10 suất quà cho 10 gia đình của 10 nữ liệt sĩ hy sinh tại ngã ba Đồng Lộc; tặng 1 máy điện tim cho Trạm y tế xã Đồng Lộc; 1 máy đông máu, 1 máy xét nghiệm nước tiểu cho Bệnh viện Đa khoa huyện Can Lộc và tặng 10 máy lọc nước cho 10 trường mầm non tại huyện Can Lộc.
Cùng ngày, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng TPHCM kết hợp cùng Hội Chữ thập đỏ TP tổ chức khám, chữa bệnh nhân đạo, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở địa bàn biên giới biển của thị trấn Cần Thạnh và xã Long Hòa (huyện Cần Giờ, TPHCM).
Đoàn đã đến thăm, tặng quà 2 mẹ Việt Nam anh hùng trên địa bàn thị trấn Cần Thạnh là mẹ Nguyễn Thị Hay (97 tuổi) và Lê Thị Xê (84 tuổi); tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 300 người dân trên địa bàn; tặng 370 suất quà cho các gia đình chính sách, các hộ có hoàn cảnh khó khăn, 7 phần quà cho các em học sinh theo chương trình “Nâng bước em đến trường”.
Tổng kinh phí thực hiện gần 300 triệu đồng do vận động từ các nhà hảo tâm trên địa bàn TPHCM. 

Tin cùng chuyên mục