Khăn bông của Phong Phú chiếm khoảng 70% tại hệ thống siêu thị nội địa

Ông Phạm Xuân Trình, Tổng Giám đốc Tổng Công ty CP Phong Phú cho biết, mặt hàng khăn bông của Phong Phú đang có lợi thế, chiếm tỷ trọng cao trong cung ứng mặt hàng này tại thị trường nội địa; chiếm khoảng 70% tại các hệ thống siêu thị trong nước.
Khăn bông của Phong Phú chiếm khoảng 70% tại hệ thống siêu thị nội địa

Đối với hệ thống siêu thị của nhà đầu tư nước ngoài như Big C (Thái Lan) tại Việt Nam, khăn bông của Phong Phú vẫn giữ được chỗ đứng và chiếm thị phần cung ứng cao ở đây. Chia sẻ về vấn đề này, ông Phạm Xuân Trình cho rằng, bên cạnh việc khẳng định chỗ đứng, chất lượng khăn bông của Phong Phú tại thị trường nội địa lâu nay, thì hiện nay, nhiều nước trong ASEAN như Thái Lan không mạnh về sản phẩm khăn bông nên chưa thấy sự cạnh tranh từ sản phẩm ngoại.

Đối với ngành khăn bông, Phong Phú hợp nhất ngành khăn bông của Tổng Công ty với Công ty CP Dệt may Quảng Phú thành Công ty CP Dệt gia dụng Phong Phú với mục tiêu trở thành một trong những công ty sản xuất gia dụng hàng đầu Việt Nam.

Trong năm qua, Phong Phú đã phát triển sản phẩm mới trên 250 mặt hàng khăn, trên 150 mặt hàng vải và hàng trăm mẫu sợi fancy cho thị trường nội địa và xuất khẩu. Đặc biệt, Phong Phú đã nghiên cứu và tung ra thị trường mẫu khăn sản xuất từ sợi Lapyarn. Đây là loại sợi mới lần đầu tiên có mặt trên thị trường, thay thế sợi Nontwist với những tính năng vượt trội như mềm mại, hạn chế tình trạng bụi bông, thấm hút, mềm, xốp…

Ông Phạm Xuân Trình cho biết thêm, hiện khăn bông của Phong Phú đã xuất khẩu vào các thị trường khó tính như Nhật Bản, Hàn Quốc với đơn hàng số lượng lớn và năm 2019 tiếp tục tăng sản lượng xuất khẩu vào đây.

Khăn bông của Phong Phú chiếm khoảng 70% tại hệ thống siêu thị nội địa ảnh 1 Dây chuyền sản xuất vải denim của Phong Phú tại Nha Trang, Khánh Hòa

Phong Phú có lợi thế chuỗi cung ứng khép kín từ sợi - dệt - nhuộm- may nên hoạt động sản xuất, kinh doanh khá chủ động, hiệu quả. Mặt hàng chủ lực của Phong Phú là sản xuất sợi (polyester, cotton), chỉ may, khăn bông, vải denim phục vụ cho xuất khẩu, tiêu thụ nội địa.

Trong 6 tháng đầu năm 2019, tổng doanh thu của công ty đạt 1.934 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 105 tỷ đồng, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hơn 4.000 lao động. Kim ngạch xuất khẩu đạt 24,4 triệu USD, trong đó, khăn chiếm 67%, sợi 12,3%, may mặc 18%, vải 2%.

Đọc nhiều nhất

Đầu tư

Nhiều doanh nghiệp lớn xin đầu tư vào Khánh Hòa

Thông qua tiếp xúc các nhà đầu tư, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Phong nắm bắt nhu cầu của các nhà đầu tư để nghiên cứu trong quá trình lập quy hoạch phân khu các khu chức năng tại đây và các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Thông tin kinh tế

Vietjet chào đón những hành khách đầu tiên từ thành phố Almaty (Kazakhstan) đến vùng biển xinh đẹp tại Nha Trang

Lợi nhuận công ty mẹ đạt hơn 900 tỷ đồng, Vietjet đi đầu mở mạng bay quốc tế, thúc đẩy du lịch, đầu tư

Trong năm 2022, Vietjet vận chuyển 20,5 triệu lượt khách trên 116.000 chuyến bay, vận tải hành khách nội địa tăng trưởng 20% so với 2019. Số lượt khách nội địa trong quý 4-2022 tăng hơn 7 lần so với cùng kỳ năm 2021, cao hơn giai đoạn trước dịch Covid-19, trong đó hành khách nội địa tăng 24%.
VietinBank tiếp tục có sự tăng trưởng tích cực trong hoạt động kinh doanh

VietinBank: Chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, chuyển dịch kênh số

Theo Báo cáo tài chính quý IV/2022 của VietinBank, lãi thuần từ hoạt động dịch vụ năm 2022 tăng 22,8% so với năm trước. Kết quả đạt được do Ngân hàng đã tích cực triển khai các giải pháp đồng bộ thúc đẩy công tác bán đi đôi với nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng đa dạng, toàn diện các nhu cầu dịch vụ tài chính của khách hàng…
Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Sẵn sàng phương án vận hành ổn định, an toàn hệ thống điện trong Tết Quý Mão

Dự báo trong những ngày Tết Nguyên đán Quý Mãi 2023, mức tiêu thụ điện sẽ thấp hơn nhiều so với ngày thường, trong khi tổng công suất lắp đặt của nguồn năng lượng tái tạo (21.000MW) đã cao hơn nhiều công suất tiêu thụ của toàn hệ thống. Do đó, khi phụ tải xuống quá thấp, bắt buộc phải giảm công suất huy động từ các loại nguồn…
Ông Đào Xuân Dinh, Đồng sáng lập - Chủ tịch Merap và TS Itsuo Hama, Chủ tịch Lion Nhật Bản

Merap và Lion hợp tác chiến lược nâng tầm thương hiệu dược phẩm Việt Nam

Ngày 16-1, tại Nhật Bản, Công ty Merap và Lion Corporation Nhật Bản đã ký kết Thỏa thuận Hợp tác Chiến lược - Nâng tầm thương hiệu. Sự kiện này càng có ý nghĩa trong bối cảnh năm 2023, Merap đặt mục tiêu trở thành công ty chăm sóc sức khỏe tiên tiến cũng như năm đánh dấu chặng đường 50 năm phát triển quan hệ hợp tác ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam.