Khẳng định vai trò và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ luật sư

Ngày 10-7, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Trưởng ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp Trung ương, đã có cuộc làm việc với Đảng đoàn, Ban Thường vụ, Liên đoàn Luật sư Việt Nam.
Báo cáo của Liên đoàn Luật sư Việt Nam cho biết, từ khi thành lập (tháng 5-2009) đến nay, cả nước đã có gần 12.600 luật sư. Trong quá trình hoạt động, liên đoàn đã thể hiện tốt vị trí, vai trò tập hợp, đoàn kết đội ngũ luật sư cả nước tích cực tham gia bảo vệ công lý, bảo vệ pháp chế xã hội chủ nghĩa, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của cơ quan, tổ chức, cá nhân. 
Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Trần Đại Quang chúc mừng những thành tích mà đội ngũ luật sư cả nước đã đạt được trong thời gian qua và đề nghị Liên đoàn Luật sư Việt Nam tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả các chủ trương, đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước mà trọng tâm là Kết luận số 102 của Bộ Chính trị (khóa XI) về hội quần chúng, Chỉ thị số 33 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức và hoạt động của luật sư.
Khẳng định vai trò và nâng cao chất lượng hoạt động của đội ngũ luật sư ảnh 1 Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VOV
Chủ tịch nước Trần Đại Quang yêu cầu Liên đoàn Luật sư Việt Nam hết sức quan tâm phát triển đội ngũ luật sư đủ về số lượng, bảo đảm về chất lượng, vững vàng về bản lĩnh chính trị, trong sáng về đạo đức nghề nghiệp, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp và nhu cầu sử dụng dịch vụ pháp lý của xã hội, bảo đảm ngày càng có nhiều luật sư am hiểu pháp luật và tập quán thương mại quốc tế.
Đồng thời tăng cường giám sát các hoạt động hành nghề luật sư, hỗ trợ các luật sư hành nghề; kịp thời uốn nắn những sai sót của luật sư trong hành nghề; kiên quyết xử lý các luật sư vi phạm pháp luật và vi phạm quy tắc đạo đức nghề nghiệp luật sư.
Liên đoàn Luật sư Việt Nam cần tiếp tục tham mưu với cơ quan có thẩm quyền hoàn thiện thể chế về luật sư và hành nghề luật sư, xây dựng cơ chế bảo đảm để luật sư thực hiện tốt quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Nâng cao chất lượng tranh tụng của luật sư tại phiên tòa, nhất là các phiên tòa luật sư được chỉ định tham gia; xây dựng chính sách thúc đẩy hoạt động tư vấn pháp luật của luật sư, trong đó chú trọng hoạt động tư vấn pháp lý phục vụ hội nhập quốc tế.

Tin cùng chuyên mục