Khánh thành Vườn tượng APEC mở rộng - điểm nhấn xanh, mới của TP Đà Nẵng

Sáng 10-1, UBND TP Đà Nẵng tổ chức lễ khánh thành công trình Vườn tượng APEC mở rộng (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng).

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tham quan công trình Vườn tượng APEC sau lễ khánh thành
Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tham quan công trình Vườn tượng APEC sau lễ khánh thành

Công trình Vườn tượng APEC mở rộng được đầu tư xây dựng theo Quyết định số 2229/QĐ-UBND ngày 22-6-2020 với tổng mức đầu tư 759,15 tỷ đồng. Công trình được xây dựng trên khuôn viên với diện tích 8.668m2, mật độ xây dựng là 32,8% gồm 1 tầng hầm, tầng 1, tầng 2.

Trong đó, tầng 2 là điểm nhấn kiến trúc chính với hệ kết cấu mái vòm rộng. Kiến trúc của mái vòm là dạng mái kết cấu khung thép và tạo hình cong 3 chiều, uốn lượn với hình dáng của “Cánh diều bay cao”, thể hiện sự phát triển toàn diện của TP Đà Nẵng, vừa là nhu cầu tự thân, vừa đáp ứng yêu cầu của một thành phố đầu tàu có sứ mệnh liên đới trách nhiệm đối với miền Trung trong giai đoạn mới.

Khánh thành Vườn tượng APEC mở rộng - điểm nhấn xanh, mới của TP Đà Nẵng ảnh 1 Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng phát biểu tại lễ khánh thành

Tại lễ khánh thành, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cho biết, không chỉ thể hiện tinh thần hội nhập quốc tế, khát vọng vươn xa của người dân TP Đà Nẵng, công trình Vườn tượng APEC mở rộng là mong ước về một thành phố xanh, thân thiện, hài hòa với thiên nhiên, thành phố của sự an bình.

Để đưa vào sử dụng hiệu quả, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đề nghị địa phương và các đơn vị liên quan phải có phương án quản lý, khai thác đảm bảo phát huy hiệu quả, thiết thực... để công trình thực sự trở thành một điểm nhấn xanh, hài hòa trong không gian kiến trúc cảnh quan đô thị, là điểm đến du lịch, giải trí mới cho người dân và du khách, là nơi để tổ chức các hoạt động văn hóa lễ hội đặc sắc của thành phố trong thời gian đến.

Nghi lễ cắt băng khánh thành tại tầng 2 của công trình

“Công trình sẽ là một điểm nhấn kiến trúc bên dòng sông Hàn thơ mộng, kết nối với tuyến phố đi bộ Bạch Đằng, cầu Nguyễn Văn Trỗi – Trần Hưng Đạo... Sắp tới đây, TP Đà Nẵng sẽ triển khai dự án chiếu sáng nghệ thuật "Dòng sông ánh sáng" ở 2 bên sông Hàn. Đây sẽ là những sản phẩm văn hóa hấp dẫn, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của người dân địa phương, là sản phẩm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước”, ông Chinh cho hay.

Điểm nhấn xanh bên bờ sông Hàn

Dịp này, 5 tập thể và 5 cá nhân được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vì đã có thành tích xuất sắc trong tham gia xây dựng công trình Vườn tượng APEC mở rộng.

Công trình Vườn tượng APEC là công trình có ý nghĩa chính trị, xã hội quan trọng chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XXII Đảng bộ TP Đà Nẵng, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và kỷ niệm 25 năm TP Đà Nẵng trực thuộc Trung ương (01-01-1997 – 01-01-2022).

Tin cùng chuyên mục