Không chỉ là clip quảng cáo

SGGP
Đã qua rồi cái thời quảng cáo truyền thống chỉ nói hay, nói tốt về sản phẩm hay thương hiệu của mình. Nhiều TVC (phim quảng cáo), clip quảng cáo mới đây cho thấy, mức độ sáng tạo đầy bất ngờ và dĩ nhiên, được lòng khán giả. 

Clip quảng cáo của nữ ca sĩ, diễn viên C. cho một thương hiệu trà giải khát, đăng tải trên YouTube hôm 4-7, hiện đã có gần 18 triệu lượt xem. Cũng quảng cáo cho một thương hiệu nước giải khát đình đám, đoạn clip của ca sĩ B.P. hiện có hơn 24 triệu lượt xem.  

Có nhiều lý do cho sự thành công của những clip quảng cáo dạng này. Trước hết, điều dễ nhận thấy, đó là xu hướng ăn theo tên tuổi của các nghệ sĩ. Những tên tuổi được “chọn mặt gửi vàng” dĩ nhiên đều là những ngôi sao trẻ sở hữu đội ngũ người hâm mộ hùng hậu. Và, ngay cả khi thần tượng của mình ra các sản phẩm chính thức, hay đó là những clip quảng cáo, họ luôn sẵn sàng cày lượt xem. Thậm chí, nhiều câu nói trong các quảng cáo còn trở thành hottrend (xu hướng thịnh hành) trong giới trẻ. 

Tuy nhiên, sức hút của những đoạn quảng cáo này còn nằm ở kịch bản, bởi ý tưởng độc đáo. Những quảng cáo mang tính “cà khịa” của Huỳnh Lập, hay của Trung Anh 1977 Vlog… cho thấy, sự đầu tư chất xám đầy nghiêm túc mà vẫn giữ được cá tính của mỗi nghệ sĩ.

Việc “cài cắm” thương hiệu vào những clip quảng cáo này cũng nhẹ nhàng, hợp lý, thậm chí khiến khán giả xem đến hết mới nhận ra đây là sản phẩm được thực hiện theo đơn đặt hàng. Sự kết hợp quảng cáo này rõ là vẹn cả đôi đường. Nghệ sĩ không chỉ chứng minh mình đắt show, thu về số tiền không hề nhỏ, mà bản thân các thương hiệu cũng đến với khán giả một cách tự nhiên, không đi vào lối mòn của quảng cáo truyền thống. 

Trên thực tế, thời gian qua, ngay trên sóng truyền hình cũng có những TVC bị cho là phản cảm, dung tục hoặc dài dòng, lan man, khiến khán giả phải lên tiếng phản ứng. Quảng cáo được đăng tải trên YouTube hay phát sóng trên truyền hình, dĩ nhiên có những sự khác biệt về thời lượng và càng ngắn, càng khó làm. Những con số từ vài triệu đến hàng chục triệu lượt xem trên YouTube, dĩ nhiên chưa thể đánh giá hết thành công của một clip quảng cáo. Nhưng có một điều hiển nhiên, khi những quảng cáo được lòng người xem thì thông điệp sản phẩm sẽ dễ dàng tiếp cận đến khách hàng nhiều hơn.

HẢI DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Phải chăng hết chuyện để nói?

Phải chăng hết chuyện để nói?

Vài ngày qua, nhiều khán giả bức xúc khi một show truyền hình dành cho các bà mẹ đã có những bàn luận không hay, thậm chí là có phần miệt thị xoay quanh chuyện phụ nữ mặc đồ bộ ra đường. 

Phim

Phim truyền hình xưa vẫn “ăn khách”

Khó khăn về bối cảnh, chi phí đầu tư cao, nhưng đổi lại phim truyền hình xưa luôn được khán giả đón nhận. Đó là lý do nhiều ê kíp chấp nhận thực hiện nhằm mang đến cho khán giả những “món ăn” tinh thần hấp dẫn.  

Âm nhạc

Sân khấu

Kịch "Cậu Đồng" - Sức hút vở cũ dựng lại

Khi tái dựng Cậu Đồng, ông bầu Huỳnh Anh Tuấn cũng không dám chắc chắn vở kịch sẽ trở thành một trong những tác phẩm ăn khách của sàn diễn Idecaf. Thế nhưng, khi tác phẩm vừa được công bố tái dựng, bán vé, 2 suất diễn trong tháng 7 đã cháy vé.

Sách và cuộc sống

“Trà Thượng Ty”: Những cuộc rong chơi với trà

Bằng đam mê và nhiệt huyết của mình, Nghệ nhân trà truyền thống Nguyễn Ngọc Tuấn đã dành thời gian sưu tầm, biên soạn và ghi chép những câu chuyện liên quan đến trà, để thành tập sách Trà Thượng Ty (NXB Hồng Đức). Cuốn sách được xem như là nguồn tài liệu bổ ích giúp cho độc giả nói chung hay những người quan tâm đến trà hiểu thêm về văn hóa trà.

Sáng tác

Chìa tay ra với đời

Tôi vẫn nhớ những năm đói kém nhất, khi ấy mấy anh em tôi đều còn rất nhỏ, quê tôi hạn hán kéo dài, nhà nào cũng phải ăn cơm độn khoai sắn; thậm chí có thời gian khoai sắn cũng không có mà ăn. Bố tôi phải nhảy tàu đêm lên các ga Phố Lu, Bảo Hà, Cầu Nhò tỉnh Lào Cai để luồn vào rừng sâu mót sắn. 

Mỹ thuật

Triển lãm của các họa sĩ đương đại hàng đầu Việt Nam

Triển lãm Tác phẩm của các họa sĩ đương đại hàng đầu trên thị trường mỹ thuật do Cục Mỹ thuật, nhiếp ảnh và triển lãm tổ chức, vừa khai mạc tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam nhằm tôn vinh, giới thiệu các họa sĩ đã khẳng định tên tuổi, vị thế trên thị trường mỹ thuật trong nước và quốc tế.