Không chỉ là clip quảng cáo

SGGP
Đã qua rồi cái thời quảng cáo truyền thống chỉ nói hay, nói tốt về sản phẩm hay thương hiệu của mình. Nhiều TVC (phim quảng cáo), clip quảng cáo mới đây cho thấy, mức độ sáng tạo đầy bất ngờ và dĩ nhiên, được lòng khán giả. 

Clip quảng cáo của nữ ca sĩ, diễn viên C. cho một thương hiệu trà giải khát, đăng tải trên YouTube hôm 4-7, hiện đã có gần 18 triệu lượt xem. Cũng quảng cáo cho một thương hiệu nước giải khát đình đám, đoạn clip của ca sĩ B.P. hiện có hơn 24 triệu lượt xem.  

Có nhiều lý do cho sự thành công của những clip quảng cáo dạng này. Trước hết, điều dễ nhận thấy, đó là xu hướng ăn theo tên tuổi của các nghệ sĩ. Những tên tuổi được “chọn mặt gửi vàng” dĩ nhiên đều là những ngôi sao trẻ sở hữu đội ngũ người hâm mộ hùng hậu. Và, ngay cả khi thần tượng của mình ra các sản phẩm chính thức, hay đó là những clip quảng cáo, họ luôn sẵn sàng cày lượt xem. Thậm chí, nhiều câu nói trong các quảng cáo còn trở thành hottrend (xu hướng thịnh hành) trong giới trẻ. 

Tuy nhiên, sức hút của những đoạn quảng cáo này còn nằm ở kịch bản, bởi ý tưởng độc đáo. Những quảng cáo mang tính “cà khịa” của Huỳnh Lập, hay của Trung Anh 1977 Vlog… cho thấy, sự đầu tư chất xám đầy nghiêm túc mà vẫn giữ được cá tính của mỗi nghệ sĩ.

Việc “cài cắm” thương hiệu vào những clip quảng cáo này cũng nhẹ nhàng, hợp lý, thậm chí khiến khán giả xem đến hết mới nhận ra đây là sản phẩm được thực hiện theo đơn đặt hàng. Sự kết hợp quảng cáo này rõ là vẹn cả đôi đường. Nghệ sĩ không chỉ chứng minh mình đắt show, thu về số tiền không hề nhỏ, mà bản thân các thương hiệu cũng đến với khán giả một cách tự nhiên, không đi vào lối mòn của quảng cáo truyền thống. 

Trên thực tế, thời gian qua, ngay trên sóng truyền hình cũng có những TVC bị cho là phản cảm, dung tục hoặc dài dòng, lan man, khiến khán giả phải lên tiếng phản ứng. Quảng cáo được đăng tải trên YouTube hay phát sóng trên truyền hình, dĩ nhiên có những sự khác biệt về thời lượng và càng ngắn, càng khó làm. Những con số từ vài triệu đến hàng chục triệu lượt xem trên YouTube, dĩ nhiên chưa thể đánh giá hết thành công của một clip quảng cáo. Nhưng có một điều hiển nhiên, khi những quảng cáo được lòng người xem thì thông điệp sản phẩm sẽ dễ dàng tiếp cận đến khách hàng nhiều hơn.

HẢI DUY

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

 Dịch giả Trần Tiễn Cao Đăng

Dịch giả Trần Tiễn Cao Đăng: Luôn cảm thấy mình “sinh ra để làm nhà văn”

Cùng với Chang hoang dã - Gấu, cuốn sách Súng, vi trùng và thép (Omega Plus và NXB Thế giới) của tác giả Jared Diamond đã vinh dự nhận được giải A Giải thưởng Sách quốc gia năm 2021. Phóng viên Báo SGGP có cuộc trò chuyện với dịch giả Trần Tiễn Cao Đăng, người đã chuyển ngữ cuốn sách trên sang tiếng Việt cách đây 14 năm. 

Phim

Nữ đạo diễn 9X thắng giải phim tài liệu quốc tế

Hà Lệ Diễm là đại diện duy nhất của Việt Nam vừa được vinh danh giải thưởng cao quý tại LHP tài liệu quốc tế Amsterdam (IDFA) - LHP tài liệu lớn nhất thế giới được tổ chức từ năm 1998.

Âm nhạc

Sân khấu

Sân khấu thành phố sẵn sàng trở lại

Sau nhiều tháng tạm ngừng, các sân khấu kịch, hát bội, cải lương, xiếc, múa rối… đang từng bước trở lại, thích nghi với nhịp sinh hoạt mới. Thông qua việc lên sàn tập, tổ chức ghi hình, biểu diễn phục vụ khán giả trực tiếp, phát trên các fanpage, kênh YouTube các đơn vị nghệ thuật công lập và xã hội hóa, đã có những tác phẩm hấp dẫn và ý nghĩa đến với người xem.

Sách và cuộc sống

Những cuốn sách cuối cùng của nhà văn Lê Văn Nghĩa

Cùng với Sài Gòn những mảnh ghép rời ký ức (NXB Trẻ), 2 tập truyện trào phúng Điệp viên Không Không Thấy và Đại Văn Mỗ và Điệp viên Không Không Thấy và nhà thơ Thần Giáng (NXB Tổng hợp TPHCM), là những cuốn sách cuối cùng của nhà văn Lê Văn Nghĩa (1953 - 2021).

Sáng tác

Làm dâu

Ngày mẹ theo cha về làm dâu
Đồng trước nhà cạn khô
Nắng tháng sáu rát mặt 
Cồn cột vét chum, gạo còn một nhúm
Thả lá khoai lang nấu loãng cầm lòng.

Mỹ thuật

Giọt nước mắt rơi vào trong tranh

Thành phố vượt qua những ngày “mưa bão” từ cuộc chiến chống dịch, các hoạt động dần được nới lỏng…, nhưng nỗi buồn cứ len lỏi, tưởng chừng như mới hôm qua. Đó là dòng nước mắt từ những cuộc đời có thật rơi vào từng đường cọ, nét vẽ của họa sĩ Lê Sa Long.