Kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT tại tỉnh Đồng Nai và Bình Dương

Ngày 2-6, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga dẫn đầu đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị thi THPT Quốc gia 2017 tại tỉnh Đồng Nai và Bình Dương.
Thứ trưởng Bùi Văn Ga kiểm tra khu vực in sao đề thi của Sở GD-ĐT Bình Dương
Thứ trưởng Bùi Văn Ga kiểm tra khu vực in sao đề thi của Sở GD-ĐT Bình Dương

Tỉnh Đồng Nai có 26.200 thí sinh dự thi tại 48 điểm thi phân bố tại 11 huyện thị. Trong đó, gần 1.000 thí sinh tự do sẽ thi tại 2 điểm thi riêng. Bà Huỳnh Lệ Giang, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai cho biết, công tác phối hợp, chuẩn bị cho kỳ thi đã được chuẩn bị đầy đủ. TS Nguyễn Đức Nghĩa, thành viên Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2017 đặc biệt lưu ý công tác in sao đề thi, tuyệt đối không để xảy ra nhầm lẫn. Việc bố trí thí sinh thi phải hợp lý để tránh tình trạng nhầm đề thi, bài thi.

TS Hà Hữu Phúc, Giám đốc Cơ quan Đại diện Bộ GD-ĐT tại TPHCM lưu ý, kỳ thi năm nay lãnh đạo Bộ GD-ĐT lo nhất là ở khâu đề thi. Do đó, trong tập huấn các đơn vị phải lưu ý từ người đi tập huấn đến người được tập huấn ở mọi khâu đều phải nắm vững quy chế. Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, cả nước có 866.007 thí sinh dự thi, giảm so với năm 2016 nhưng công tác in sao đề thi lại phức tạp hơn. Ngày 10-6 Bộ GD-ĐT bàn giao tất cả các đề thi chính thức cho các sở để tiến hành in sao. Riêng đề thi dự phòng sẽ bàn giao vào ngày 17-6.

Tỉnh Bình Dương  có hơn 10.000 thí sinh dự thi. Đây là tỉnh có tỉ lệ thí sinh thi để xét tốt nghiệp thấp nhất cả nước (trung bình cả nước là 26%). Để đảm bảo cho công tác in sao đề thi được an toàn, Sở GD-ĐT Bình Dương đã thuê hẳn lầu 6 của khách sạn 5 sao Becamex Hotel để làm khu vực in sao đề thi với chi phí thuê lên đến 500 triệu đồng. Toàn bộ công tác in sao đề thi và cán bộ thực hiện in sao đề thi đều được cách ly từ ngày 21 đến 25-6 và ở tại lầu 6 của khách sạn này.

Lưu ý với lãnh đạo tỉnh Bình Dương, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho rằng: Do tỉnh có rất nhiều khu công nghiệp nên phải đặc biệt lưu ý đến tình trạng kẹt xe cho thí sinh đi thi. Do đó, tỉnh phải chuẩn bị tốt phương án dự phòng để hỗ trợ thí sinh đến điểm thi nếu xảy ra mưa, ngập nước hay kẹt xe.

Tin cùng chuyên mục