Kim ngạch xuất khẩu giữa Việt Nam - Australia tăng trung bình 4,7%/năm

SGGP
Theo Bộ Công thương, Australia là quốc gia có nhu cầu nhập khẩu lớn về hàng hóa trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời Australia cũng là thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam trong những năm qua.

 Việt Nam có nhiều lợi thế trong việc xuất khẩu nông thủy sản, hàng tiêu dùng, dệt may... sang thị trường Australia

Việt Nam có nhiều lợi thế trong việc xuất khẩu nông thủy sản, hàng tiêu dùng, dệt may... sang thị trường Australia

Ngày 31-8, Vụ Thị trường châu Á, Bộ Công thương đã tổ chức “Hội thảo phổ biến thông tin thị trường Australia, New Zealand và tận dụng ưu đãi của Hiệp định thương mại tự do ASEAN - Australia - New Zealand ( AANZFTA) để đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam”.
Theo Bộ Công thương, Australia là quốc gia có nhu cầu nhập khẩu lớn về hàng hóa trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đồng thời Australia cũng là thị trường xuất khẩu quan trọng của Việt Nam trong những năm qua.
Hiện nay, Việt Nam có nhiều lợi thế trong việc xuất khẩu nông thủy sản, hàng tiêu dùng, dệt may, giày dép và sản phẩm gỗ... sang thị trường Australia. Đây là những nhóm hàng được hưởng nhiều ưu đãi về thuế trong Hiệp định thương mại tự do AANZFTA. Sau 6 năm thực hiện Hiệp định AANZFTA, kim ngạch xuất khẩu giữa Việt Nam và Australia tăng trung bình 4,7%/năm.
Năm 2016, kim ngạch hai chiều giữa hai nước đạt 5,26%, tăng 6,5% so với năm 2015, trong đó xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường Australia đạt 2,87 tỷ USD, kim ngạch nhập khẩu của Việt Nam từ Australia khoảng 2,39 tỷ USD. Việt Nam xuất siêu khoảng 480 triệu USD sang Australia.

MINH HẢI

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Ngân hàng - Chứng khoán

Thị trường

Hè rực rỡ cùng chương trình khuyến mại “Quà hơn cả đã, phiên hè Honda”

Sôi động cùng mùa hè rực rỡ và chuẩn bị đón chào năm học mới, từ ngày 1-7-2022 đến hết ngày 30-9-2022, Honda Việt Nam (HVN) triển khai chương trình khuyến mại (CTKM) Hè 2022 “Quà hơn cả đã, phiêu hè Honda” với nhiều quà tặng hấp dẫn nhằm tri ân đến khách hàng – những người tin tưởng và ủng hộ sản phẩm của HVN.

Địa ốc

Nông nghiệp

Gắn sao cho nông sản Tây Nguyên

Vùng Tây Nguyên đã phát triển hàng trăm sản phẩm theo Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) của Chính phủ, giúp nâng cao giá trị nông sản, thoát nghèo cho nhiều nông hộ đồng bào.

Đầu tư

Du lịch

Chuyển động kinh tế & Đời sống 24H

Thông tin kinh tế

" />