Cho vay thu mua tạm trữ hải sản tại 4 tỉnh miền Trung với lãi suất thấp nhất

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp cho người dân tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn số 3438 về cho vay thu mua, tạm trữ hải sản trên địa bàn 4 tỉnh này.

(SGGPO). - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ khẩn cấp cho người dân tại các tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế, Ngân hàng Nhà nước vừa có công văn số 3438 về cho vay thu mua, tạm trữ hải sản trên địa bàn 4 tỉnh này.

Cụ thể, Ngân hàng Nhà nước chỉ định Ngân hàng NN-PTNT Việt Nam (Agribank); Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV); Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank); Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBannk) triển khai chương trình cho vay thu mua, tạm trữ hải sản trên các địa bàn Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên - Huế.

Đối tượng vay vốn là các doanh nghiệp, chủ vựa, tàu dịch vụ hậu cần nghề cá vay vốn ngân hàng để tham gia hoạt động thu mua, tạm trữ hải sản được xác nhận hải sản khai thác tại vùng biển an toàn theo quy định của Bộ NN-PTNT.

Thời gian triển khai chương trình áp dụng cho những khoản vay có thời gian giải ngân từ ngày 5-5 đến hết ngày 5-6-2016.

Lãi suất cho vay là mức lãi suất cho vay ngắn hạn thấp nhất của ngân hàng áp dụng cho các khoản vay cùng kỳ hạn thuộc các lĩnh vực ưu tiên, nhưng không vượt quá 7%/năm và được Ngân sách Nhà nước hỗ trợ 100% lãi suất trong thời gian khách hàng vay thu mua, tạm trữ hải sản.

Thời hạn cho vay do khách hàng và ngân hàng thỏa thuận phù hợp với thời gian tiêu thụ và tạm trữ hải sản của khách hàng nhưng thời gian được hỗ trợ lãi suất tối đa là 6 tháng, kể từ ngày giải ngân khoản vay.

HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục