Kon Tum: Hơn 4.000 dân ở huyện giáp với Quảng Nam vẫn bị cô lập do sạt lở

Nhiều tuyến đường ở huyện Đắk Glei bị sạt lở do bão, dẫn đến cô lập nhiều khu dân cư. Hiện còn 2 xã với hơn 4.000 dân vẫn còn bị cô lập do sạt lở đường.

 

Đường 673 vào xã Đắk Choong, huyện Đắk Glei bị sạt lở. Ảnh: T.L
Đường 673 vào xã Đắk Choong, huyện Đắk Glei bị sạt lở. Ảnh: T.L

Sáng ngày 29-9, ông Hoàng Trung Thông, Bí thư Huyện ủy Đắk Glei (tỉnh Kon Tum, huyện giáp với tỉnh Quảng Nam) cho biết, trên địa bàn, qua thống kê bước đầu, mưa bão đã làm 9 căn nhà bị tốc mái, 9 căn nhà bị ngập úng, 2 căn nhà bị hư hỏng.

Hiện huyện đã xuất kinh phí dự phòng để hỗ trợ dân mua tôn để khắc phục nhà bị tốc mái.

Ông Hoàng Trung Thông cho biết thêm, mưa bão gây thiệt hại lớn nhất là sạt lở đường. Theo đó, từ trưa qua, mưa lớn đã làm sạt lở Đường 673 và đường từ thị trấn vào Đắk Nhoong.

2 tuyến đường này có sườn dốc dựng đứng, nền địa chất yếu nên đã sạt lở nhiều chỗ, gây cô lập 6 xã gồm: Đắk Blô, Đắk Nhoong, Mường Hoong, Ngọc Linh, Đắk Choong, Xốp. Tổng số dân 6 xã này khoảng hơn 12.000 dân. 

Sau khi xảy ra vụ việc, huyện đã chỉ đạo các đơn vị huy động máy móc để san ủi. Đến tối qua, các điểm sạt lở trên Đường 673 đã khắc phục xong, xe cộ đã thông nên 4 xã trên tuyến đường này như Mường Hoong, Ngọc Linh, Đắk Choong, Xốp không còn bị cô lập.

Hiện nay, còn tắc đường từ Đắk Plô ra Đắk Nhoong nên 2 xã này còn bị cô lập. Tổng số hộ dân của 2 xã này là trên 4.000 dân.

Ông Thông cho biết, huyện chỉ đạo huy động máy móc để san ủi giúp thông xe sớm nhất.

“Ngay từ trước bão, huyện đã chỉ đạo UBND các xã tích trữ lương thực nên khi bị cô lập, lương thực vẫn đủ cung cấp cho dân”, ông Thông nói. 

Tin cùng chuyên mục