Kỷ luật Giám đốc Sở TN-MT tỉnh An Giang

SGGPO
Ngày 15-9, UBND tỉnh An Giang cho biết, vừa ra quyết định xử lý kỷ luật cảnh cáo về mặt chính quyền đối với ông Trần Đặng Đức, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh An Giang do có nhiều sai phạm trong quản lý, điều hành.

Sở TN-MT tỉnh An Giang, nơi ông Trần Đặng Đức công tác

Sở TN-MT tỉnh An Giang, nơi ông Trần Đặng Đức công tác

Cụ thể, từ năm 2013-2018, Sở TN-MT tỉnh An Giang tham mưu với UBND tỉnh An Giang cấp 12 giấy phép khai thác cát sông cho 8 đơn vị, khai thác từ 6 giờ đến 18 giờ. Trong số này, cấp phép cho DNTN Thái Bình vào tháng 8-2014, khai thác cát tại 2 xã Bình Thạnh (huyện Châu Thành) và xã Mỹ Hội Đông (huyện Chợ Mới) với diện tích khai thác hơn 49ha, công suất khai thác 80.000 m³/năm, thời hạn khai thác 6 năm. Nhưng khi ngành chức năng kiểm tra thì phát hiện giấy phép cấp cho DNTN Thái Bình không quy định về thời gian hoạt động khai thác cát sông. Việc cấp phép cho khai thác cát cả ngày lẫn đêm khiến người dân phản ứng vì gây sạt lở, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân…

Trong năm 2014 và 2015, ông Trần Đặng Đức đã ký nhiều hợp đồng lao động làm công tác chuyên môn tại Sở TN-MT tỉnh không đúng quy định của Bộ Nội vụ. Trong đó có việc bổ nhiệm một Phó Giám đốc Trung tâm Quan trắc và Kỹ thuật Tài nguyên - Môi trường (thuộc Sở TN-MT tỉnh An Giang) không đúng quy định. 

Từ năm 2015 - 2017, ông Trần Đặng Đức ký 3 quyết định biệt phái đối với 3 trường hợp đến công tác tại Chi Cục Bảo vệ môi trường chưa đúng thẩm quyền, trình tự, thủ tục… 

Ngoài ra, ông Trần Đặng Đức còn kê khai, công khai tài sản, thu nhập và giải trình về biến động tài sản, nguồn gốc tài sản thiếu trung thực…

Trước đó, vào tháng 6-2019, ông Trần Đặng Đức cũng bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy An Giang thi hành kỷ luật Đảng bằng hình thức cảnh cáo, do liên quan đến những vi phạm trong quá trình giữ chức Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Sở TN-MT tỉnh An Giang…

NGUYỄN THANH

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án sân bay quốc tế Long Thành: Gần 1.000 trường hợp đất mua bán bằng giấy tay chưa thể đền bù, hỗ trợ

Dự án sân bay quốc tế Long Thành: Gần 1.000 trường hợp đất mua bán bằng giấy tay chưa thể đền bù, hỗ trợ

Ngày 25-2, ông Nguyễn Hồng Quế, Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai thuộc Sở TN-MT tỉnh Đồng Nai, cho biết, một trong những vướng mắc lớn nhất đối với công tác giải phóng mặt bằng dự án sân bay Long Thành hiện nay là việc thực hiện chính sách đền bù, hỗ trợ, tái định cư đối với những trường hợp đất mua bán bằng giấy tay trong khu vực dự án.

Bút Sài Gòn

Khỏi nói tới lui

- Gần đây có thứ khó coi xuất hiện lai rai trên đường phố: ô tô che biển số. Có người che bằng cách dán băng keo đè lên một hoặc vài số hoặc ký tự. Có người “đeo khẩu trang” cho một phần hoặc vẽ thêm để làm biển số khác đi. Tại sao có cái nạn này?

Giao thông - Đô thị

Đề xuất cần đảm bảo hiệu quả kinh tế - xã hội

Hàng loạt địa phương như Bắc Giang, Ninh Bình, Hà Giang, Hà Tĩnh, Ninh Thuận, Bạc Liêu, Cao Bằng… vừa đề xuất bổ sung sân bay tại địa phương vào Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050. 

Quy hoạch

Sẽ có phân khu tài chính kinh tế tại Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ

UBND TPHCM vừa phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết 1/500 đối với 4 phân khu có tổng diện tích 2.870ha của Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ. Trong đó, phân khu C có quy mô 303,47ha, là trung tâm tài chính, kinh tế, thương mại dịch vụ, văn phòng bến cảng, nghỉ dưỡng cao cấp, khu đô thị hiện đại gồm nhà ở liên kế, biệt thự, nhà cao tầng. Quy mô dân số dự kiến của khu C khoảng 26.300 người.

Tin buồn

TIN BUỒN

Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin: