Lâm Đồng: Khuyến cáo không tụ tập đông người để phòng, chống dịch Covid-19

Ngày 3-8, UBND tỉnh Lâm Đồng có văn bản hỏa tốc chỉ đạo khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Cụ thể, tạm dừng hoạt động kinh doanh karaoke, massage, rạp chiếu phim, trò chơi điện tử, ca nhạc, phòng trà, cơ sở làm đẹp, quán bar, vũ trường; khuyến cáo không tụ tập đông người cho đến khi có thông báo mới.

Bên cạnh đó, các đơn vị liên quan khẩn trương, tăng tốc thực hiện việc truy vết các trường hợp đi về từ TP Đà Nẵng từ ngày 1-7 đến 28-7 và các điểm có nguy cơ lây nhiễm cao theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Lâm Đồng: Khuyến cáo không tụ tập đông người để phòng, chống dịch Covid-19 ảnh 1 Cơ quan chức năng phun khử khuẩn Đại học Đà Lạt

Liên quan đến trường hợp ông M.N. (người Nhật Bản, Giám đốc Công ty Hokkaido Lotus đóng tại xã Đa Nhim, huyện Lạc Dương) được xác định dương tính với Covid-19 sau khi về tới Nhật Bản, có 34 mẫu xét nghiệm của các trường hợp nguy cơ cao do tiếp xúc gần với người đàn ông này đã được Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Lâm Đồng lấy mẫu xét nghiệm Realtime PCR cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Các trường hợp này vẫn đang tiếp tục theo dõi, cách ly y tế phòng dịch Covid-19 theo quy định của Bộ Y tế. 

Trước đó, ông Đoàn Văn Việt, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết, ngành y tế Lâm Đồng đã thực hiện cách ly tại chỗ đối với 23 nhân viên làm việc trong công ty Hokkaido Lotus. Tạm thời đóng cửa và tiến hành phun khử khuẩn đối với các địa điểm mà người đàn ông này đã đi qua.

Tin cùng chuyên mục