Làm việc thời dịch bệnh

Khi dịch nCoV bùng phát mạnh, hàng loạt công ty Trung Quốc đã yêu cầu nhân viên làm việc tại nhà. Nhiều phần mềm phục vụ cho hình thức làm việc trực tuyến đã trở thành công cụ đắc lực cho các doanh nghiệp Trung Quốc trong giai đoạn đặc biệt này. 
Làm việc thời dịch bệnh

Việc hàng trăm triệu nhân viên cùng làm việc tại nhà dẫn tới số lượt tải 3 ứng dụng trò chuyện phổ biến tại Trung Quốc là Wechat, DingTalk và Lark tăng vượt trội do nhu cầu trao đổi, giao tiếp trong công việc tăng.

Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu ứng dụng App Annie, trong tuần trước khi hết đợt nghỉ Tết Nguyên đán, hai ứng dụng trò chuyện DingTalk và Lark có số lượt tải tăng hơn 350% so với tuần lễ trước khi kỳ nghỉ lễ. Ứng dụng Wechat Work cũng không ngoại lệ khi số lượt tải tăng 70% trong cùng một thời điểm, khiến vấn đề kết nối thường xuyên bị gián đoạn do nhu cầu truy cập tăng cao đột biến. Một số người cho biết, làm việc tại nhà khiến họ cảm thấy bị áp lực khi phải trực tuyến 24/7 vì sợ bỏ lỡ một tin nhắn trong cuộc trao đổi trực tuyến công việc. Điều này khiến họ cảm thấy không còn khoảng cách giữa thời gian làm việc và nghỉ ngơi. Số khác thì thừa nhận có phần bị xao lãng do công việc từ gia đình. 

Giới chuyên gia công nghệ nhận định, đợt làm việc từ xa lớn nhất từ trước đến nay tại Trung Quốc này sẽ thúc đẩy các công ty công nghệ, vốn tập trung vào người tiêu dùng truyền thống, nay nỗ lực hơn để đáp ứng nhu cầu của phân khúc khách hàng doanh nghiệp. Tencent tuyên bố sẽ tăng số lượng người tối đa tham gia cuộc họp video trên Wechat Work lên 300 người. Không chỉ có doanh nghiệp Trung Quốc, các đơn vị tài chính, giáo dục và tư pháp của nước này cũng gia nhập trào lưu làm việc tại nhà nhằm giảm hoạt động đi lại và ngăn chặn dịch bệnh lây lan.

Tin cùng chuyên mục