Lãnh đạo Sở LĐTB-XH TPHCM nhận tiền hỗ trợ Covid-19... từ nhân viên

Sở LĐTB-XH TPHCM vừa có báo cáo về việc chi hỗ trợ cho thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 từ nguồn Quỹ vận động phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt là Quỹ Covid-19) của sở.

Cụ thể, tính đến ngày 10-8-2021, có 30 đơn vị thuộc Sở LĐTB-XH TPHCM đóng góp Quỹ Covid-19 với tổng số tiền hơn 461 triệu đồng. Trong đó, Công đoàn sở huy động hơn 351 triệu đồng, Văn phòng sở huy động 60 triệu đồng và Ban Tuyên giáo Đảng ủy sở huy động được 50 triệu đồng.

Từ số tiền trên, với sự chấp thuận của ông Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM, Văn phòng sở đã chi hỗ trợ kinh phí qua hình thức chuyển khoản vào tài khoản cá nhân với số tiền hơn 262 triệu đồng.

Trong đó, 21 thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Sở LĐTB-XH TPHCM nhận 5 đợt với tổng số tiền 97,6 triệu đồng; chi hỗ trợ tổ công tác đi các quận, huyện, TP Thủ Đức kiểm tra thực hiện gói an sinh xã hội là 25,5 triệu đồng. Ngoài ra, chi cho lực lượng tuyến đầu y bác sĩ với số tiền 125 triệu đồng; chi mua khẩu trang tặng các đơn vị…

Riêng việc chi 97,6 triệu đồng hỗ trợ 21 thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của sở, Ban Giám đốc sở (gồm Giám đốc và 3 Phó Giám đốc), mỗi người được hỗ trợ 4,6 triệu đồng; nhiều lãnh đạo các phòng ban chuyên môn và một số chuyên viên được hỗ trợ từ 1,6-4,6 triệu đồng/người.
Trước đó, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã ký văn bản khẩn chỉ đạo Giám đốc Sở LĐTB-XH TPHCM phải khẩn trương công khai chủ trương, kết quả vận động và chi tiết việc sử dụng số tiền do các cá nhân và đơn vị trực thuộc sở đóng góp, hỗ trợ để thực hiện phòng chống dịch tại sở.
Đồng thời, tổ chức kiểm điểm trách nhiệm các cá nhân có liên quan trong việc chưa công khai, minh bạch về đối tượng nhận hỗ trợ, kết quả vận động và quá trình sử dụng số tiền hỗ trợ; việc sử dụng tài khoản cá nhân để tiếp nhận và chuyển tiền hỗ trợ. UBND TPHCM nhắc nhở Sở LĐTB-XH TPHCM xem xét xử lý số tiền đã chi cho Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của sở để đảm bảo số tiền đã kêu gọi vận động được sử dụng đúng mục đích.

Tin cùng chuyên mục