Lập lại trật tự giao thông trên quốc lộ 1K

Quốc lộ (QL) 1K chạy dài từ TP Thủ Đức (TPHCM) qua các tỉnh Bình Dương và Đồng Nai. Tại khu vực phường Hóa An, TP Biên Hòa (Đồng Nai), có trạm thu phí BOT QL 1K.

Sau khi trạm tạm dừng hoạt động vào tháng 10-2020, nguy cơ mất an toàn giao thông (ATGT) rất cao. Dọc tuyến QL 1K tập trung nhiều mỏ đá, mật độ xe ben lưu thông thường xuyên khiến tuyến đường ngày càng xuống cấp. Vào tháng 10-2020, nhà đầu tư đã có văn bản gửi Tổng cục Đường bộ Việt Nam nêu rõ sẽ không chịu trách nhiệm đối với công tác đảm bảo ATGT, công tác duy tu, bảo trì, điện chiếu sáng cho tất cả các hạng mục thuộc dự án cải tạo nâng cấp QL 1K.

Người dân sinh sống dọc QL 1K phản ánh, từ thời điểm trạm thu phí BOT QL 1K tạm dừng thu phí, lưu lượng và mật độ phương tiện tăng cao, khiến tình hình trật tự ATGT tại trạm này diễn biến phức tạp hơn. Bên cạnh đó, mặt đường tại một số vị trí thuộc phạm vi trạm này cũng đã hư hỏng, vạch sơn mòn, mờ nên mất tác dụng chỉ dẫn an toàn, đất cát trên mặt đường cũng như tại các chân dải phân cách chưa được thu dọn, vệ sinh thường xuyên. Đáng lo ngại là hệ thống chiếu sáng trên QL 1K đã hư hỏng, đến nay chưa thể thay thế đèn chiếu sáng do không bố trí được nguồn vốn. 

Để tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra, Cục Quản lý đường bộ IV (thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cần có phương án duy tu bảo dưỡng tuyến đường huyết mạch này.

Tin cùng chuyên mục