Lễ hội Hallyu trực tuyến

Diễn ra từ ngày 16 đến 23-11, “Lễ hội ON: Hallyu” trực tuyến là sự kiện được trông đợi nhằm mở rộng kế hoạch quảng bá làn sóng văn hóa Hallyu.
Poster quảng cáo “Lễ hội ON: Hallyu” trực tuyến
Poster quảng cáo “Lễ hội ON: Hallyu” trực tuyến

Lễ hội được tổ chức sau khi Chính phủ Hàn Quốc công bố Kế hoạch xúc tiến chính sách phát triển làn sóng Hallyu mới với ba đường lối chính sách là đa dạng hóa nội dung Hallyu, xúc tiến các ngành công nghiệp liên quan thông qua Hallyu, hình thành nền tảng mở rộng làn sóng Hallyu bền vững.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, việc tổ chức lễ hội theo hình thức online nhằm đảm bảo an toàn cho các fan của Hallyu trong thời đại dịch. Trong thời gian diễn ra lễ hội, sẽ có những buổi tư vấn xuất khẩu trực tuyến với sự tham gia của 79 doanh nghiệp ở các lĩnh vực như phim hoạt hình, nhân vật, game, truyền hình, âm nhạc, thời trang và hơn 200 đối tác đến từ các nước.

Ngoài ra, sản phẩm và dịch vụ của 12 công ty về hàng tiêu dùng có liên quan tới nội dung Hallyu như nhân vật, làm đẹp, thời trang, sẽ được bán thông qua trang Naver và các kênh truyền hình mua sắm tại nhà (home shopping).

Đáng chú ý nhất là chương trình biểu diễn K-pop trực tuyến diễn ra vào ngày 23-11, với sự hỗ trợ của công nghệ VR (thực tế ảo) và XR (Extended Reality - Công nghệ thực tế ảo mở rộng). Khán giả sẽ được trải nghiệm buổi biểu diễn theo một cách hoàn toàn đặc biệt. Ngoài ra, fan toàn cầu có thể tương tác với thần tượng thông qua dịch vụ phát sóng trực tiếp V Live của hãng Naver tới hơn 230 quốc gia.

Tin cùng chuyên mục