Liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trong những ngày giáp tết

Trong những ngày giáp tết, nhiều người dân sinh sống ở khu vực các quận, huyện tại TPHCM bị kẻ gian đột nhập, cuỗm nhiều tài sản có giá trị. Mới đây nhất, sáng 15-1, kẻ gian đột nhập lấy đi 4 xe máy "xịn" và bỏ lại 1 xe máy "dỏm" tại căn nhà ở quận 9.
Hiện trường vụ việc
Hiện trường vụ việc

Ngày 15-1, Công an quận 9, TPHCM đang điều tra truy xét vụ nhà dân bị trộm "viếng thăm", cuỗm 4 xe máy có giá trị ở khu vực.

Thông tin ban đầu, khoảng 6 giờ cùng ngày, chị Ng.Th.A. (28 tuổi, ngụ quận 9) thức dậy ở căn nhà nằm ở đường số 8, phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TPHCM thì phát hiện 4 xe máy dựng trong nhà biến mất. Chị vội kiểm tra, thấy cửa nhà vẫn đóng và thấy 1 chiếc xe máy bị dắt ra ngoài đường.

Nghi ngờ kẻ gian đột nhập trộm xe nên chị hô hoán cho những người thuê trọ (chủ yếu là sinh viên, công nhân) trong căn nhà. Lúc này, mọi người dậy kiểm tra thì đã bị mất 4 xe máy có giá trị lớn. Sự việc được báo cho công an.

Liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trong những ngày giáp tết ảnh 1 Nơi xảy ra vụ việc

Công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, điều tra truy xét. Tại hiện trường, các vết cắt ở hàng rào và ô cửa của căn nhà vẫn còn mới. Đáng nói, kẻ gian lấy trộm 4 xe máy có giá trị lớn, riêng 1 chiếc xe máy “dỏm” được bỏ lại.

Liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trong những ngày giáp tết ảnh 2 Chiếc xe máy mà kẻ gian bỏ lại

Anh Vũ Minh Đức (20 tuổi, ngụ tỉnh Đồng Nai) kể lại: "Sáng sớm, nghe chị A. hô hoán bị trộm nên tôi chạy ra thì thấy chiếc xe đã biến mất, còn lại chiếc nón bảo hiểm dưới nền nhà. Bây giờ, tôi phải đi xe buýt để đến trường…”.

Theo chị A., chỉ có người trong nhà mới biết chỗ để chìa khóa nhà nhưng kẻ gian vẫn biết được và đến lấy để mở cửa để dắt xe ra ngoài. Kẻ gian lấy luôn ổ khoá cổng và chùm chìa khóa nên tôi phải cắt những ổ khóa còn lại để mở cửa…”.

Hiện công an đang điều tra, truy xét các đối tượng.

Một vụ khác, rạng sáng 27-12-2019, gia đình chị D.Q.H. (38 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) đang ngủ trên tầng 2 của căn nhà (nằm ở con hẻm trên quốc lộ 13, phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TPHCM) thì nghe tiếng động lớn.

Liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trong những ngày giáp tết ảnh 3 Công an lấy lời khai các nạn nhân và xem lại camera của gia đình
Chị cùng chồng và người thân chạy xuống dưới nhà thì thấy cửa căn nhà mở toang, 3 chiếc xe máy đã biến mất. Kiểm tra trong nhà, gia đình chị D.Q.H. phát hiện mất thêm nhiều tài sản như: laptop, điện thoại di động, tiền, nhẫn vàng cùng 2 chai rượu.

Tổng tài sản bị mất trộm trị giá khoảng 150 triệu đồng. Sự việc được gia đình chị D.Q.H. trình báo công an.

Liên tiếp xảy ra nhiều vụ trộm cắp tài sản trong những ngày giáp tết ảnh 4 Căn nhà nơi xảy ra vụ trộm

Nhận tin báo, công an có mặt khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai gia đình nạn nhân, điều tra.

Qua trích xuất camera, công an xác định có 1 đối tượng leo tường rào, đột nhập căn nhà nạn nhân vào khuya ngày 26-12-2019. Tới rạng sáng, đối tượng này cạy cửa vào nhà, lấy đi tài sản rồi đưa ra bên ngoài cho đồng bọn và tẩu thoát.

Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Tin cùng chuyên mục