Loạt phim cổ tích "Cậu bé nước Nam" lên sóng Tết Kỷ Hợi

Sau thành công của loạt phim Cổ tích Việt Nam, series phim truyền hình Cậu bé nước Nam sẽ được công chiếu đúng dịp Tết Kỷ Hợi 2019 nhằm phục vụ các gia đình Việt nhân ngày tết cổ truyền của dân tộc.

Bộ phim xây dựng trên cơ sở tập hợp các tình tiết chọn lọc từ các câu chuyện cổ tích và các dị bản về mô típ nhân vật “em bé thông minh”, truyện Trạng, dã sử… Bộ phim ca ngợi tài trí và ý chí không khuất phục trước hung tàn, bạo ngược của cậu bé nước Nam.

Loạt phim cổ tích "Cậu bé nước Nam" lên sóng Tết Kỷ Hợi ảnh 1 Bé Duy Anh đảm nhận vai chính Tí cóc trong Cậu bé nước Nam

Tí được sinh ra với hình dáng con cóc do được mẹ - lúc này đã già hoài thai sau khi gặp sự lạ. Sợ bị dân làng dị nghị, chủ làng quở trách, mẹ Tí đem con vào hang núi nuôi, thi thoảng mới đến thăm. Trong khi đó, nơi triều đình vua trẻ mới lên ngôi, Chúa (chú của vua) muốn tranh giành quyền đoạt vị.

Nhân khi đạo sư làm lễ cúng sao giải hạn cho triều đình thì trời nổi giông gió sấm chớp, đạo sư báo là điềm có thánh nhân giáng thế để cứu nước. Đó chính là Tí cóc. Vua muốn tìm thánh nhân về cung, Chúa thì muốn truy cùng diệt tận. Từ đó xảy ra một cuộc truy tìm Cóc ly kỳ gay cấn. Trong khi vua và chúa vẫn không thể hóa giải mâu thuẫn, giặc phương Bắc thông qua tên quan đi sứ can dự việc triều chính và mang quân uy hiếp nước non.  

Từ lúc Tí cóc ra đời, cũng là lúc bắt đầu những cuộc phiêu lưu kỳ lạ. Đan xen các cuộc quậy tưng này là một bí mật phải giữ kín. Kỳ thực, Tí là tướng trời nhưng phải giấu để sống như người thường. Trong một lần buộc phải hiện hình thành tướng nhà trời đuổi giặc ngoại xâm, được vua lập miếu thờ, Tí suýt nữa đã bị lộ chân tướng, phải dùng mưu mẹo xóa sạch giấu vết về tung tích mình.

Loạt phim cổ tích "Cậu bé nước Nam" lên sóng Tết Kỷ Hợi ảnh 2 Phim được dàn dựng chỉn chu

Cuộc phiêu lưu của Tí sẽ trải qua các giai đoạn: cuộc chào đời bí ẩn, chiến đấu với 2 yêu tinh, về làng trong bộ dạng cậu bé 7 tuổi, hóa thành thánh nhân đánh tan giặc ngoại xâm, rồi lại trở lại hình người với các cuộc quậy phá ở làng, khi đi học ở chùa, lúc đi thi, khi vào triều, khi đi sứ… 

Phim truyền tải thông điệp “nước Nam luôn có anh tài”, người nước Nam dù là một em bé nhưng vẫn đầy đủ tố chất khiến kẻ xấu phải kiêng dè, sẵn sàng đồng lòng đứng lên cứu nước khi tổ quốc lâm nguy.

Đồng hành cùng Phương Nam phim (PNF) trong loạt phim lần này là bộ đôi quen thuộc của Cổ tích Việt Nam: đạo diễn Quách Khoa Nam và biên kịch Hoài Hương. Từng đảm nhận vai trò diễn viên của loạt phim Cổ tích Việt Nam, nay là vị trí đạo diễn, Quách Khoa Nam chia sẻ, anh cảm thấy công việc làm nghệ thuật của mình còn có ý nghĩa hơn khi đây là một trong số hiếm hoi những phim truyện dành cho thiếu nhi vừa mang tính chất giải trí vừa mang tính giáo dục cho trẻ em.

Loạt phim cổ tích "Cậu bé nước Nam" lên sóng Tết Kỷ Hợi ảnh 3 Phim được lên sóng đúng dịp Tết Kỷ Hợi 2019

Ngoài việc được đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, bối cảnh, trang phục, đạo cụ, kỹ xảo hậu kỳ…, phim còn quy tụ dàn diễn viên: bé Duy Anh, Minh Đăng, Linh Tý, Mỹ Dung, Quốc Huy…

Phim gồm 50 tập, mỗi tập dài 25 phút, sẽ được phát sóng lúc 19 giờ 50 Chủ nhật hàng tuần, bắt đầu từ ngày mùng 6 Tết (10-2), trên kênh truyền hình Vĩnh Long 1.

Tin cùng chuyên mục