Mạo danh Thanh tra Bộ Y tế để vòi tiền doanh nghiệp

Đối tượng tự xưng là lãnh đạo, nhân viên của Thanh tra Bộ Y tế đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực y tế yêu cầu các cơ sở đưa phong bì với số tiền 5 triệu đồng/người/đoàn (đoàn thanh tra trên 10 người) để không bị kiểm tra và xử lý vi phạm.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thanh tra Bộ Y tế vừa có công văn gửi UBND, Sở Y tế các tỉnh thành, các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế và các cơ sở sản xuất, kinh doanh cung ứng dịch vụ trong lĩnh vực y tế trong cả nước cảnh báo về tình trạng gần đây xuất hiện đối tượng mạo danh Thanh tra Bộ Y tế nhũng nhiễu cơ sở.

Công văn của Thanh tra Bộ Y tế cho biết, trước đó, Thanh tra Sở Y tế TPHCM nhận được một số thông tin phản ánh về việc một cá nhân có điện thoại 0903188591 tự xưng là lãnh đạo, nhân viên của Thanh tra Bộ Y tế đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực y tế yêu cầu đưa phong bì với số tiền 5 triệu đồng/người/đoàn (đoàn thanh tra trên 10 người) để không bị kiểm tra và xử lý vi phạm.

Trước hiện tượng trên, Thanh tra Bộ Y tế khẳng định, tất cả các công chức của Thanh tra Bộ Y tế khi đến các đơn vị làm việc đều phải có Quyết định thành lập đoàn thanh tra, kiểm tra, hoặc công văn, hoặc giấy giới thiệu do lãnh đạo Thanh tra Bộ Y tế ký, ghi rõ họ tên, chức danh của cán bộ đến làm việc, nội dung làm việc và thời hạn, đồng thời phải xuất trình Thẻ thanh tra.

Thanh tra Bộ Y tế đề nghị các đơn vị phối hợp báo với cơ quan chức năng và qua số điện thoại: 024.62732160 khi phát hiện những trường hợp mạo xưng là cán bộ Thanh tra Bộ Y tế để có biện pháp xử lý.

Tin cùng chuyên mục