
Bằng cách kết hợp giữa những phần chia sẻ chuyên sâu tại giảng đường và những trải nghiệm học hỏi thú vị qua game, MoMo mong muốn trao cho người trẻ bộ công cụ và tư duy cần thiết để họ vững bước trên hành trình tài chính cá nhân.
Từ ngày 15 đến 17-7-2025, MoMo phối hợp cùng Media AI Lab tổ chức workshop “Kể chuyện Tài chính thông minh” thu hút sự tham gia của hàng trăm sinh viên và giảng viên khoa Truyền thông Sáng tạo của Trường Đại học Nguyễn Tất Thành. Đặc biệt, các bạn sinh viên còn được hướng dẫn kỹ năng xây dựng nội dung tài chính thông qua video ngắn ứng dụng AI.
Từ giảng đường đến không gian số, tinh thần “học tài chính qua trải nghiệm” tiếp tục được MoMo mở rộng ra cộng đồng người dùng đại chúng thông qua hình thức gamification - với trò chơi tương tác “Đấu Trường Tri Thức” tích hợp ngay trên MoMo.

Game khuyến khích người dùng lập nhóm để cùng thảo luận chiến lược và học hỏi lẫn nhau, biến mỗi đội chơi thành một cộng đồng học tập tài chính thu nhỏ. Bên cạnh kiến thức tổng hợp và các yếu tố giải trí gần gũi với giới trẻ, các câu hỏi trong game còn mô phỏng nhiều tình huống tài chính thực tế như phân bổ thu nhập hay ra quyết định đầu tư, giúp người chơi học cách phân tích và ứng dụng vào đời sống.
Với tổng giá trị giải thưởng lên đến 9 tỷ xu cùng quà tặng từ nhiều đối tác thương hiệu, MoMo kỳ vọng “Đấu Trường Tri Thức” không chỉ lan tỏa tinh thần học tài chính theo cách mới, mà còn góp phần xây dựng một thế hệ người dùng tự tin và chủ động hơn trong việc làm chủ tương lai tài chính của mình.
Đây không chỉ là nỗ lực nâng cao năng lực cho người dùng, mà còn là đóng góp thiết thực của MoMo vào việc xây dựng nền tảng con người vững chắc cho công cuộc chuyển đổi số và phát triển kinh tế của Việt Nam.