Một nửa số gia đình ở APAC mua hoặc thuê thiết bị phục vụ cho học tập từ xa

Để trẻ có những thiết bị cần thiết cho các lớp học trực tuyến, cứ một trong hai gia đình ở khu vực APAC (49%) có 2 con trở lên phải mua hoặc thuê thêm thiết bị.
Thiết bị cho trẻ học online là nỗi lo lắng của phụ huynh
Thiết bị cho trẻ học online là nỗi lo lắng của phụ huynh

Trong một cuộc khảo sát gần đây, Kaspersky đã xác định những thách thức về kỹ thuật mà các gia đình trên khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương (APAC) gặp phải khi trẻ em tiếp tục học từ xa. Để trẻ có những thiết bị cần thiết cho các lớp học trực tuyến, cứ một trong hai gia đình ở khu vực APAC (49%) có 2 con trở lên phải mua hoặc thuê thêm thiết bị. Đây là tỷ lệ cao thứ hai trên toàn cầu, chỉ đứng sau châu Phi (62%). Sau đó là Mỹ Latinh với tỷ lệ 48%, mức thấp nhất được ghi nhận ở Trung Đông với 42%. 

Một nửa số gia đình ở APAC mua hoặc thuê thiết bị phục vụ cho học tập từ xa ảnh 1
Qua khảo sát còn có một phát hiện thú vị là hơn một nửa trẻ em ở khu vực APAC (59%) tham gia các lớp học trực tuyến qua điện thoại thông minh. Nhằm theo kịp chương trình học, rất nhiều học sinh tại khu vực APAC đã phải cài đặt thêm ứng dụng trên thiết bị. Ví dụ: 38% học sinh bắt đầu sử dụng các dịch vụ hội nghị mới và 43% tải xuống các chương trình mô phỏng tương tác và các chương trình giáo dục khác. Một số phụ huynh (23%) bắt đầu cảm thấy cần có giải pháp bảo mật.

Ông Chris Connell, Giám đốc Điều hành Kaspersky APAC cho biết: “Nghiên cứu của chúng tôi đã chứng minh rằng việc chuyển đổi bắt buộc trên quy mô lớn sang học tập từ xa đã làm nảy sinh những khó khăn trong việc theo kịp chương trình học tập và xử lý các vấn đề kỹ thuật. Nhiều gia đình đã phải mua thêm hoặc mượn thiết bị của bạn bè hoặc trường học nếu nhà trường có khả năng cho mượn, cũng như cài đặt các chương trình và thường xuyên giải quyết các vấn đề về internet”. “Đó là những nhiệm vụ không dễ dàng đối với cả cha mẹ và con cái. Nhưng tôi hy vọng rằng kinh nghiệm thu được từ việc tham gia sâu vào thế giới trực tuyến sẽ giúp chúng ta có cái nhìn mới về hình thức học trực tiếp truyền thống cũng như cách sử dụng an toàn và hiệu quả hơn các công cụ kỹ thuật số”, ông Connell cho biết thêm. 

Tin cùng chuyên mục