(SGGP).- Đây là mục tiêu được đưa ra trong buổi sơ kết 3 năm triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Ban Chỉ đạo Trung ương cuộc vận động tổ chức ngày 14-12 tại Hà Nội.
Theo tổng kết của Công ty Nghiên cứu thị trường định hướng, hiện nay 71% người tiêu dùng tin tưởng vào hàng Việt Nam chất lượng cao. Còn theo số liệu nghiên cứu của Công ty Nielsen về xu hướng tiêu dùng năm 2011, có đến 90% người tiêu dùng tại TPHCM chắc chắn lựa chọn hàng Việt; tại Hà Nội là 83%. Tại các vùng nông thôn, người dân đã bắt đầu quen dùng và ưa chuộng hàng sản xuất trong nước.
Ban chỉ đạo cũng cụ thể hóa các chương trình, kế hoạch phấn đấu đến năm 2015, 100% cơ quan, đơn vị sử dụng ngân sách Nhà nước ưu tiên mua sắm hàng hóa sản xuất trong nước khi mua sắm công; 90% các cơ sở kinh doanh thương mại bán hàng có niêm yết giá, nguồn gốc xuất xứ hàng hóa; 90% số xã ở địa bàn nông thôn, miền núi và 80% người tiêu dùng Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam.
V.XUÂN