Nam bộ nắng nóng, miền Tây tăng hạn mặn cuối tuần

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng - thuỷ văn quốc gia, tại khu vực Tây Nguyên và Nam bộ, từ ngày mai 10-4 đến 16-4, trạng thái thời tiết phổ biến là ngày trời nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối có mưa dông cục bộ, riêng Nam bộ chiều tối 12-4 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Đồng ruộng ở ĐBSCL chịu nhiều thiệt hại khi hạn mặn tăng cao
Đồng ruộng ở ĐBSCL chịu nhiều thiệt hại khi hạn mặn tăng cao

 Mực nước các sông ở khu vực Tây Nguyên biến đổi chậm. Mực nước đầu nguồn sông Cửu Long tiếp tục lên theo triều. “Tình trạng xâm nhập mặn ở đồng bằng sông Cửu Long tăng dần và có khả năng đạt mức cao nhất vào những ngày cuối tuần” - cơ quan dự báo thời tiết nhận định. 

Tại miền Bắc thời tiết liên tục thay đổi, 2 ngày cuối tuần giảm mưa. Từ ngày 12 đến 13-3, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, riêng vùng núi có mưa dông cục bộ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.  Từ đêm 13 đến 16-4 có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đề phòng nguy cơ lũ, lũ quét, sạt lở đất. Mực nước sông suối có xu thế biến đổi chậm.

Còn tại miền Trung, từ ngày mai 10-4 đến 16-4 ngày trời nắng, chiều tối và đêm có mưa dông cục bộ; riêng Bắc Trung bộ có mưa rào và dông rải rác vào ngày 15 và 16-4. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Mực nước các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có dao động nhỏ, các sông khác biến đổi chậm.

Tin cùng chuyên mục