Ngày đầu BOT Cai Lậy thu phí, nhiều phương tiện qua trạm phải trả tiền mặt

SGGPO
Đúng 7 giờ ngày 7-10, Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang chính thức thu phí trở lại tại 2 trạm thu phí Quốc lộ 1 và tuyến tránh Cai Lậy (Tiền Giang).

Tin liên quan

Ngày đầu BOT Cai Lậy thu phí, nhiều phương tiện qua trạm phải trả tiền mặt  ảnh 1  BOT Cai Lậy ngày đầu thu phí trở lại

Từ 6 giờ sáng đã có hàng trăm cán bộ, nhân viên Công ty TNHH đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang có mặt tại Trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Đúng 7 giờ sáng 7-10, tất cả các cabin ở tại Trạm thu phí Quốc lộ 1 cũng như tuyến tránh thị xã Cai Lậy, nhân viên thu phí, hệ thống thu phí tự động không dừng đã sẵn sàng cho việc thu phí.

Ngày đầu BOT Cai Lậy thu phí, nhiều phương tiện qua trạm phải trả tiền mặt  ảnh 2 Nhiều phương tiện chưa biết việc thu phí trở lại

Theo ghi nhận, tại các làn thu phí tự động không dừng, phương tiện lưu thông qua trạm cả hai hướng đều thuận lợi. Tuy nhiên, vẫn còn một số trường hợp phương tiện chưa dán thẻ ETC nên phải trả tiền mặt khiến giao thông qua trạm chậm lại.

Trước đó, Sở GTVT tỉnh Tiền Giang đã xét miễn, giảm đợt 1 cho 1.370 phương tiện ở địa bàn 41 xã, phường, thị trấn trong phạm vi bán kính 10km quanh Trạm thu phí Quốc lộ 1. Việc miễn, giảm này sẽ được thực hiện trong suốt thời gian thực hiện thu phí hoàn vốn tại dự án.

Ngày đầu BOT Cai Lậy thu phí, nhiều phương tiện qua trạm phải trả tiền mặt  ảnh 3 Các phương tiện được hỗ trợ trả tiền mặt khi qua làn thu phí không dừng

Đại diện Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, hợp đồng ban đầu thời gian thu phí BOT Cai Lậy là 6 năm 4 tháng 29 ngày nhưng do giá vé điều chỉnh, thực hiện chính sách miễn giảm lớn, ghi nhận doanh thu riêng cho 2 trạm thu phí, phân chia lưu lượng với cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận, các tuyến đường tỉnh lộ khác rất cao nên thời điểm hiện tại chưa đủ dữ liệu xác định thời gian thu phí. Theo đó, sau 1 năm thu phí, BOT Cai Lậy sẽ cập nhật phương án tài chính, tính toán thời gian thu phí hoàn vốn. 

Dự án đầu tư xây dựng Quốc lộ 1 qua thị xã Cai Lậy dài hơn 38km, tổng mức đầu tư ban đầu tư gần 1.400 tỷ đồng, bao gồm tăng cường mặt Quốc lộ 1 dài hơn 26km và xây dựng tuyến tránh thị xã Cai Lậy dài 12km.

Trạm thu phí đặt trên Quốc lộ 1 để thu phí cho hai tuyến đường. Từ khi trạm đi vào hoạt động ngày 1-8-2017, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mua vé, tụ tập đông người gây ùn tắc, mất an ninh trật tự khiến chủ đầu tư phải liên tục xả trạm. Từ ngày 14-12-2017, BOT Cai Lậy đã phải tạm dừng thu phí.
>>> Clip BOT Cai Lậy ngày đầu thu phí trở lại: 

NGỌC PHÚC

Các tin, bài viết khác

Đọc nhiều nhất

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: Tiếp tục làm sáng tỏ tính khả thi

Tại buổi làm việc với Giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam vào đầu tháng 12-2022,  Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng đã đề xuất Ngân hàng Thế giới hỗ trợ tìm đối tác cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Hiện Bộ GTVT, Hội đồng thẩm định Nhà nước vẫn đang thực hiện các bước chuẩn bị tiếp theo trước khi trình Thủ tướng để báo cáo Quốc hội xin chủ trương đầu tư dự án.

Quy hoạch

Bút Sài Gòn

Sự kiện & Bình luận

Đừng “quên” miền Tây Nam bộ

Bộ GTVT và Bộ KH-ĐT đã cùng nhau thống nhất phương án đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tuy nhiên, không hiểu sao tuyến đường này lại chỉ từ Hà Nội tới TPHCM mà không “vươn” tới Đồng bằng sông Cửu Long - vựa nông thủy hải sản quan trọng bậc nhất đất nước, nơi đang rất cần có thêm các hình thức vận tải để bức tốc phát triển.