Nghệ sĩ Quyền Linh đồng hành cùng người lao động trong chương trình Việc làm tốt

Trang Việc làm tốt mới đây ra mắt chiến dịch “Xe bánh mì tặng việc làm tốt”, mang hơn 1,4 triệu việc làm xuống đường phố. Chương trình có sự đồng hành của MC Quyền Linh, một gương mặt quen thuộc với các dự án, hoạt động từ thiện giúp đỡ bà con có hoàn cảnh khó khăn.
Nghệ sĩ Quyền Linh đồng hành cùng người lao động trong chương trình Việc làm tốt
Nghệ sĩ Quyền Linh đồng hành cùng người lao động trong chương trình Việc làm tốt

Chiến dịch dự kiến hoạt động xuyên suốt 2 tháng. Với nhiều hoạt động ý nghĩa cùng sự đồng hành của MC Quyền Linh sẽ mang lại cơ hội việc làm cho người lao động, giải quyết tình trạng thất nghiệp và khát lao động tại TPHCM trong giai đoạn hậu giãn cách.

Để tiếp cận nhanh chóng với hàng triệu người lao động phổ thông tại TPHCM, Việc làm tốt đã biến hàng trăm chiếc xe bán bánh mì ở các góc đường trên thành phố thành những trung tâm giới thiệu việc làm di động. Thông tin việc làm không chỉ được tiếp cận trực tiếp đến hàng triệu người lao động tại TPHCM thông qua hình ảnh trên xe bánh mì, mà mỗi chiếc xe còn được trang bị máy tính bảng để người lao động trong lúc chờ mua bánh mì có thể chủ động tìm kiếm công việc phù hợp đang đăng tuyển, bao gồm các ngành nghề như: bán hàng, công nhân, shipper, bảo vệ, phụ bếp, tài xế… Thông tin các công việc đang tuyển cũng được in trực tiếp lên bao bì ổ bánh mì để người lao động không rành công nghệ vẫn có thể tiếp cận cơ hội việc làm một cách dễ dàng.

Nghệ sĩ Quyền Linh đồng hành cùng người lao động trong chương trình Việc làm tốt ảnh 1 MC Quyền Linh chia sẻ thông tin với người lao động

MC Quyền Linh cho biết đây là một dự án rất ý nghĩa mà anh được đồng hành. “Suốt thời gian qua, tôi gặp rất nhiều hoàn cảnh éo le do dịch, bà con thất nghiệp, không có tiền trang trải cuộc sống. Vì thế, khi tham gia bất cứ hoạt động nào, gặp bà con mọi nơi trong các chương trình tôi đến, tôi sẽ lan tỏa thông tin dự án này. Tôi cũng hy vọng sự lan tỏa này sẽ được nối tiếp, thật nhiều người chung tay chia sẻ thông tin để người lao động đang thiếu việc làm có thể tìm được công việc mới dễ như ăn bánh và nhanh như ăn bánh mì”, MC Quyền Linh chia sẻ.

Về ý nghĩa chiến dịch, bà Trần Minh Ngọc, Giám đốc Việc làm tốt, cho biết lựa chọn hình ảnh những xe bán bánh mì quen thuộc trên đường phố với mong muốn tiếp cận người dân lao động một cách gần gũi, nhanh chóng nhất. "Với chiến dịch “Xe bánh mì tặng việc làm tốt”, người lao động phổ thông không chỉ mua cho mình một bữa ăn mà còn được tặng cơ hội công việc mới để họ có thể có thêm thu nhập, trang trải cuộc sống, chăm lo cho bản thân và gia đình tốt hơn”, bà Ngọc nói.

Những ổ bánh mì tặng kèm việc làm cũng được Việc làm tốt gửi đến những người lao động tại TPHCM thông qua sự giúp sức của hệ thống Quán cơm Xã hội Nụ Cười.

Trong nhiều năm, những quán cơm này đã mang đến những suất ăn giá rẻ cho những người lao động thu nhập thấp, người bán vé số, vô gia cư... Thông qua đó có thể giúp họ chủ động trong đời sống, mở ra nhiều cơ hội việc làm cho bản thân và gia đình.

Dự kiến từ ngày 23 đến 29-11, Việc làm tốt sẽ trao hơn 4.000 ổ bánh mì tặng việc làm đến các quán cơm Xã hội Nụ Cười tại các quận 1, quận 4 và quận 7.

Tin cùng chuyên mục