Người đẹp Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022

Vượt qua 49 thí sinh, người đẹp Đoàn Thiên Ân(22 tuổi, quê Long An) xuất sắc đăng quang Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022 (Miss Grand Vietnam). Giải thưởng Á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về các người đẹp Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Trần Tuyết Như, Trần Nguyên Minh Thư và Ngô Thị Quỳnh Mai.
Người đẹp Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022 Ảnh: BTC

Tối 1-10, đêm chung kết Hoa hậu Hoà bình Việt Nam 2022 diễn ra tại Nhà Thi đấu Phú Thọ (TPHCM) với sự tranh tài của 50 người đẹp để tìm ra đại diện đến với đấu trường Miss Grand International 2022 tại Indonesia. Cuộc thi được tổ chức theo format quốc tế, lựa chọn 1 hoa hậu và 4 á hậu. 

Giám khảo đêm chung kết gồm có: Hoa hậu Hà Kiều Anh (Trưởng ban giám khảo), đạo diễn Hoàng Nhật Nam, Chủ tịch Hoa hậu Hoà bình Việt Nam Phạm Kim Dung, NTK Đỗ Long, diễn viên Minh Tiệp, diễn viên - người mẫu Anh Thư, Hoa hậu - siêu mẫu Minh Tú, Á hậu Kiều Loan… Đặc biệt, đêm chung kết có sự tham dự của ông Nawat Itsaragrisil - Chủ tịch Miss Grand, bà Teresa Chaivisut - Phó Chủ tịch Miss Grand với vai trò khách mời danh dự. 

Trong đêm chung kết, các thí sinh trải qua phần thi đồng diễn, hô tên, trình diễn trang phục áo tắm, dạ hội, áo dài, thuyết trình về hòa bình, ứng xử. Các phần thi như trình diễn trang phục dân tộc, truyền cảm hứng… đã được tổ chức trước đó trong vòng chung khảo. Ban giám khảo lần lượt công bố top 20, top 15, top 10 và top 5. Theo đó, top 10 gồm các người đẹp: Trần Tuyết Như, Ngô Thị Quỳnh Mai, Nguyễn Thị Hồng Tuyết (TPHCM); Trần Nguyên Minh Thư (Quảng Trị); Bùi Lý Thiên Hương (An Giang); Đỗ Trần Tuệ Anh, Chu Lê Vi Anh (Hà Nội); Chế Nguyễn Quỳnh Châu (Lâm Đồng; Đoàn Thiên Ân (Long An); Lê Minh Phượng (Cao Bằng).

Người đẹp Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022 ảnh 2 Top 15
Người đẹp Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022 ảnh 3 Top 10
Người đẹp Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022 ảnh 4 Top 5

Chung cuộc, người đẹp Đoàn Thiên Ân đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022. Danh hiệu Á hậu 1, 2, 3, 4 lần lượt thuộc về các người đẹp: Chế Nguyễn Quỳnh Châu, Trần Tuyết Như, Trần Nguyên Minh Thư, Ngô Thị Quỳnh Mai.

Trong phần thi ứng xử trước câu hỏi của Hoa hậu Hà Kiều Anh “Có ý kiến cho rằng đa số các bạn trẻ ngày nay sống thờ ơ, vô cảm, ích kỷ, em nghĩ gì về điều này?”, Đoàn Thiên Ân đã có câu trả lời súc tích. Cô nói: “Vô cảm, thờ ơ hay ích kỷ là một loại cảm xúc. Đã là cảm xúc thì ai cũng có thể có, chứ không riêng gì giới trẻ. Điều quan trọng hơn hết, chúng ta thay vì chỉ trích giới trẻ thờ ơ, vô cảm thì hãy đặt câu hỏi vì sao họ lại như vậy. Bên cạnh đó, hãy giáo dục cho các bạn trẻ, hãy để cho họ thấy rằng gia đình là cội nguồn, giúp tình cảm và sự yêu thương nơi họ ngày càng dâng tràn hơn”.

Người đẹp Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022 ảnh 5

Hoa hậu Đoàn Thiên Ân sở hữu chiều cao 1m75, số đo hình thể lần lượt 88,5 - 66 - 98cm. Cô hiện là sinh viên Đại học Công nghiệp TPHCM. Thiên Ân là một trong những thí sinh hội tụ nhiều yếu tố về gương mặt, vóc dáng, kỹ năng catwalk, giao tiếp, ứng xử. Hoa hậu tiết lộ từng tự ti về vóc dáng, để thực hiện mong muốn làm người mẫu và tham gia cuộc thi sắc đẹp, cô quyết tâm giảm cân 15kg trong khoảng 4 tháng. Câu chuyện nỗ lực "lột xác" từ vóc dáng đến gương mặt, cách giao tiếp của Thiên Ân truyền cảm hứng tích cực. Trước khi đăng quang Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022, cô từng đăng quang Gương mặt nữ sinh Áo dài Việt Nam 2018. Ngày 4-10 tới đây, Thiên Ân sẽ sang Bali (Indonesia) dự thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2022 (Miss Grand International).

Người đẹp Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022 ảnh 6 Giây phút nhận vương miện của Hoa hậu Đoàn Thiên Ân
Người đẹp Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022 ảnh 7
Người đẹp Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022 ảnh 8 Hoa hậu Đoàn Thiên Ân trình diễn trang phục dạ hội
Người đẹp Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022 ảnh 9 Hoa hậu Đoàn Thiên Ân đẹp mặn mà trong đêm thi chung khảo Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022

Ngoài ra, ban tổ chức còn trao các giải thưởng phụ: Người đẹp truyền cảm hứng, Người đẹp được yêu thích nhất, Trình diễn trang phục dạ hội đẹp nhất, Trình diễn catwalk đẹp nhất, Trình diễn áo tắm đẹp nhất, Giới thiệu bản thân ấn tượng nhất, Giải thưởng hô tên ấn tượng nhất, Trang phục dân tộc và trình diễn ấn tượng, Trang phục dân tộc đẹp nhất do khán giả bình chọn, Giải nhất thiết kế trang phục dân tộc…

Người đẹp Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022 ảnh 10
Người đẹp Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022 ảnh 11
Người đẹp Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022 ảnh 12
Người đẹp Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022 ảnh 13 BTC trao các giải thưởng phụ

Trên sân khấu chung kết Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2022, Hoa hậu Thùy Tiên gây xúc động với bài phát biểu của mình. Cô bật khóc trên sân khấu, chia sẻ với khán giả: "Thất bại vài lần không có nghĩa bạn là người thất bại. Tôi không đăng quang trong nước nhưng có tận 2 sân khấu và có màn "final walk". Tôi tin mỗi người đều có sân khấu của riêng mình. 301 ngày qua, tôi đã làm việc không ngừng nghỉ...".

Người đẹp Đoàn Thiên Ân đăng quang Miss Grand Vietnam 2022 ảnh 14 Hoa hậu Thùy Tiên

Tin cùng chuyên mục