Người mua ve chai trả lại nhiều tài sản có giá trị trong chiếc tủ sắt cũ

Anh Lư Ngọc Duy làm nghề mua ve chai dạo đã mua được một chiếc tủ sắt cũ. Khi phát hiện bên trong có nhiều tiền, vàng giá trị lớn, anh Duy đã đem trả lại cho người mất.

Chiều tối ngày 26-4, anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, thôn 6, xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) hành nghề mua ve chai dạo và anh mua được một chiếc tủ sắt cũ của gia đình anh Nguyễn Tiến Phúc (50 tuổi, cùng trú tại xã Đức Nhuận). Khi anh Duy đem tủ về nhà và kiểm tra tình trạng tủ sắt thì phát hiện bên trong có chứa một bao ni lông đen, từ vết rách trên bao ni lông, anh phát hiện nhiều tiền, vàng có giá trị lớn.

 Người mua ve chai trả lại nhiều tài sản có giá trị trong chiếc tủ sắt cũ ảnh 1 Anh Duy làm nghề mua ve chai và khi mua chiếc tủ sắt cũ, anh phát hiện nhiều tiền vàng giá trị lớn
Ngay sau đó, anh Duy đã mang lên trình báo Công an xã Đức Nhuận, cùng Công an xã đồng kiểm tra số tiền, vàng. Tổng nhẫn, lách vàng có giá trị hơn 1,3 lượng và 180 triệu đồng tiền mặt.

Công an xã Đức Nhuận đã nắm thông tin về chủ nhân số tiền, vàng là gia đình anh Nguyễn Tiến Phúc. Trong tối ngày 26-4, Công an xã đã cùng anh Duy đến để trao toàn bộ số tiền, vàng cho gia đình anh Phúc.

Ông Huỳnh Văn Ảnh, Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận cho biết, dù gia đình hoàn cảnh khó khăn, nhưng khi phát hiện số tiền vàng trên, anh Duy đã có hành động rất đáng khen ngợi. Đây là tấm gương đáng quý.

Anh Lư Ngọc Duy là hộ cận nghèo, anh bị bệnh tim nặng, thu nhập chủ yếu dựa vào nghề mua ve chai dạo, anh nuôi cha mẹ già yếu, vợ thất nghiệp và 2 đứa con nhỏ.

Tin cùng chuyên mục