Người nước ngoài vui mừng khi được tiêm vaccine ngừa Covid-19

“Các bạn tiêm ngừa chỉ dẫn, hỗ trợ chúng tôi nhiệt tình, cả bằng ngôn ngữ hình thể nên sự hồi hộp trong lúc chờ tiêm ngừa ban đầu nhanh chóng tan biến”, bà Allie (quốc tịch Canada, đang sinh sống tại phường An Khánh, TP Thủ Đức, TPHCM) cười kể, sau khi tiêm ngừa xong.
BÀ Allie cùng chồng là Wesly (phía sau) đang điền thông tin trước khi tiêm ngừa. Ảnh: KP
BÀ Allie cùng chồng là Wesly (phía sau) đang điền thông tin trước khi tiêm ngừa. Ảnh: KP

Ngày 8-8, tại điểm tiêm vaccine Trường THCS Bình An (phường An Khánh, TP Thủ Đức, TPHCM) có nhiều người nước ngoài đến đây tiêm vaccine ngừa Covid-19, trong đó có bà Allie, cùng chồng tên là Wesly, đều là người Canada.

Bà Allie cho biết, trước diễn biến của đợt dịch phức tạp lần này, vợ chồng bà rất trông chờ được tiêm vaccine. Trong lúc lo lắng không biết khi nào mới được tiêm ngừa thì ngày 6-8, vợ chồng bà được chủ nhà trọ thông báo về kế hoạch tiêm ngừa của phường. Hôm nay (8-8), theo khung giờ tiêm được phường thông báo, vợ chồng bà có mặt.

Tại điểm tiêm, do bất đồng về ngôn ngữ và có một số giấy tờ cần được kiểm tra, thực hiện, nhưng nhanh chóng sau đó cảnh sát khu vực đã hướng dẫn, hỗ trợ để hai vợ chồng bà đăng ký, thực hiện các bước và tiêm ngừa.

“Các bạn tiêm ngừa chỉ dẫn, hỗ trợ chúng tôi nhiệt tình, cả bằng ngôn ngữ hình thể nên sự hồi hộp trong lúc chờ tiêm ngừa ban đầu nhanh chóng tan biến”, bà Allie cười kể, sau khi tiêm ngừa xong.

Người nước ngoài vui mừng khi được tiêm vaccine ngừa Covid-19 ảnh 1 Bà Allie (Canada) vui mừng vì được tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: KP

Bà Allie càng hài lòng hơn khi được tiêm vaccine AstraZeneca, vì đây là loại vaccine giúp vợ chồng bà có thể về nước (Canada) thuận lợi.

Bà Allie cũng gởi lời cám ơn đến Chính phủ Việt Nam, chính quyền TPHCM cũng như chính quyền địa phương đã có sự quan tâm, hỗ trợ đối với người nước ngoài, như chính người bản địa.

Bà Allie cho biết, hai vợ chồng mình đã ở nhiều quốc gia Hàn Quốc, Thái Lan… Tuy nhiên, ngoài nước mình thì Việt Nam là nơi hai vợ chồng bà gắn bó lâu dài nhất, khoảng 6 năm. Hiện hai vợ chồng bà Allie đang cư ngụ tại ở khu phố 2, phường An Khánh (TP Thủ Đức), với công việc chính là dạy tiếng Anh. Điều khiến vợ chồng bà gắn bó lâu dài vì tại TPHCM nói chung và Việt Nam nói riêng có nhiều điều thú vị, như thức ăn đa dạng, ngon miệng; người Việt Nam thân thiện, gần gũi và thời tiết dễ chịu.

Về đợt dịch đang diễn ra tại TPHCM, bà Allie chia sẻ: “Đợt dịch này đang diễn biến phức tạp nhưng bản thân tôi cảm thấy được sự an toàn, vì các giải pháp mà chính quyền TPHCM thực hiện rất tốt”.

Người nước ngoài vui mừng khi được tiêm vaccine ngừa Covid-19 ảnh 2 Ông Wesly (người Canada, áo đen) đang được kiểm tra lại sau khi tiêm ngừa vaccine. Ảnh: KP

Bà Allie cho biết thêm, những ngày đầu giãn cách, gia đình bà có gặp một số khó khăn trong mua lương thực thực phẩm. Việc phải mua theo thời gian, khu vực ghi trong phiếu (do phường phát) đối với bà ban đầu gặp trở ngại, do bất đồng về ngôn ngữ. Tuy nhiên, những khó khăn này mau chóng được giải quyết khi nhiều bạn bè là người Việt Nam đã biết được và nhanh chóng hướng dẫn, hỗ trợ.

Cảm động trước sự hỗ trợ nhiệt tình mình nhận được và hình ảnh những người dân khó khăn được chia sẻ, giúp đỡ, bà Allie cũng trực tiếp có những sẻ chia, giúp đỡ người dân trong khu vực nơi bà sinh sống. Bà Allie cũng kêu gọi về sự hỗ trợ, chia sẻ giúp đỡ nhau và cùng đồng lòng vượt qua giai đoạn khó khăn này, chiến thắng dịch bệnh.

Hiện nay, nhiều quận huyện và TP Thủ Đức đã tổ chức tiêm ngừa vaccine cho người nước ngoài. Đây cũng là thực hiện nhiệm vụ “chống dịch như chống giặc”, theo quan điểm “không ai bị bỏ lại phía sau” và với tinh thần đoàn kết quốc tế trong sáng, không phân biệt quốc gia dân tộc, cùng chia sẻ trước thách thức chưa từng có tiền lệ của đại dịch Covid-19. Việc các địa phương tổ chức tiêm vaccine ngừa Covid-19 một cách nhanh nhất, an toàn nhất cho tất cả người dân trên địa bàn, kể cả cộng đồng người nước ngoài nhằm sớm tạo ra miễn dịch cộng đồng, chiến thắng dịch bệnh.

Tin cùng chuyên mục