Người Thái Lan chuộng du lịch kết hợp công việc

Báo Nation dẫn kết quả khảo sát được nền tảng thương mại du lịch SiteMinder thực hiện với hơn 8.000 du khách trên thế giới, trong đó có 800 người tại Thái Lan, cho thấy khách du lịch Thái Lan chuộng hình thức du lịch “Bleisure” (kết hợp giữa business - công việc và leisure - giải trí). Tiếp đó là khách du lịch Indonesia xếp thứ 2 và Trung Quốc xếp thứ 3.

Bên cạnh đó, du khách Thái Lan cởi mở hơn về công nghệ so với khách du lịch ở những nơi khác. Cụ thể, 78% số khách du lịch Thái Lan được hỏi “bị tác động” hoặc “rất bị tác động” bởi mạng xã hội khi đặt chỗ, trong khi mức trung bình của toàn cầu là 43%; 72% thích check-in tự động hơn so với mức trung bình toàn cầu 54%; 93% muốn tham quan nơi lưu trú bằng thực tế ảo trước nếu có thể so với mức trung bình toàn cầu 72%. 14% du khách Thái Lan coi chatbots (công cụ có khả năng tương tác với khách hàng qua tin nhắn theo thời gian thực) cũng quan trọng không kém trang web của nơi lưu trú so với 8% trên toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục