(SGGP).- Nhà hát Tuổi Trẻ vừa được Bộ VH-TT-DL giao đầu tư xây dựng Trung tâm nghệ thuật biểu diễn cho thiếu nhi lớn nhất cả nước.
Ông Trương Nhuận, Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ, cho biết với đề án mới này, nhà hát sẽ chú trọng hơn nữa việc phục vụ nhu cầu hưởng thụ nghệ thuật của các em nhỏ. Định hướng đưa khán giả đến với sân khấu, từ đầu tháng 6-2013, nhà hát đã khởi động dự án “Thiên đường tuổi thơ” với những chương trình mới, đặc sắc, biểu diễn định kỳ vào các sáng chủ nhật hàng tuần, nhằm lôi cuốn trẻ em và các bậc phụ huynh tới rạp, biến rạp Tuổi Trẻ thành nơi tương tác, gần gũi của khán giả thiếu nhi thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Các chương trình này đều được đầu tư lớn, phong phú và đa dạng: ca nhạc, tạp kỹ, kịch nói, kịch hát, gồm nhiều tiếât mục của các đoàn kịch trong nhà hát, nhằm tăng tính tương tác giữa diễn viên và trẻ em.
Bên cạnh toàn bộ lực lượng nghệ sĩ, diễn viên của nhà hát, năm nay các chương trình có sự tham gia nhiều hơn của các em thiếu nhi thuộc các CLB nghệ thuật, để tạo sự gần gũi, sôi động, hứng thú đối với trẻ em, khán giả. Ngoài ra, nhà hát cũng hướng tới những chương trình nghệ thuật đẳng cấp cao để giới thiệu tinh hoa nghệ thuật thế giới đến với trẻ em Việt Nam, như kết hợp với Công ty Đông Đô mời Eric Logan, nghệ sĩ ảo thuật danh tiếng thế giới biểu diễn cho trẻ em và đã có sự tương tác rất tốt giữa nghệ sĩ và trẻ em. Bên cạnh các chương trình mới, nhà hát cũng quan tâm phục dựng những tác phẩm nổi tiếng dành cho thiếu nhi từng có trong kịch mục của nhà hát, như Tấm Cám (cổ tích Việt Nam), Mùa hạ cuối cùng của Lưu Quang Vũ đề tài trẻ em và học sinh, sinh viên…
Ngay trong dịp hè này, nhà hát sẽ mở nhiều hoạt động, tổ chức các CLB nghệ thuật nhằm tạo nguồn, khơi mầm tài năng cho trẻ. Nhiều lớp bồi dưỡng, huấn luyện về thanh nhạc, múa, diễn xuất dành cho phụ huynh và trẻ em về cảm thụ nghệ thuật sẽ được tổ chức với lực lượng hướng dẫn chính là các nghệ sĩ, diễn viên của nhà hát.
Đặc biệt, nhà hát cũng tổ chức đa dạng hóa loại hình biểu diễn, đồng thời sẽ mở rộng cách thức tiếp cận với khán giả nhằm tạo sức hút thương hiệu cho nhà hát, xây dựng thói quen cho thiếu nhi trong suốt dịp hè, chứ không chỉ đơn thuần là hoạt động theo kỳ vào hè hay Trung thu… Cụ thể như sẽ phát hành vé qua các trang xã hội và giảm giá 40%-50% cho thiếu nhi và cha mẹ các em…
VĨNH XUÂN